Tin trong nước
Bing “vượt mặt” Yahoo trên thị trường toàn cầu
“Cuộc chiến” không ngừng nghỉ trên thị trường tìm kiếm trực tuyến, cuối cùng đã phân thắng bại, ít nhất thì đối với Bing và Yahoo sau khi Bing vượt lên dẫn trước lần đầu tiên.Lần đầu tiên Bing “vượt mặt” Yahoo để trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới vào tháng 1 vừa qua.
Công ty phân tích website StatCounter cho biết, Bing đã chiếm 4,37% “miếng bánh” tìm kiếm toàn cầu, qua mặt Yahoo – chỉ sở hữu thị phần 3,93%. Thế nhưng tất cả chỉ là “hạt cát” trên sa mạc khi Google chiếm tới 89,94% toàn thế giới.
Nếu tính riêng thị trường Mỹ, Yahoo vẫn nhỉnh hơn so với công cụ tìm kiếm của Microsoft, Bing, mức 9,74% so với 9,03%, trong khi “miếng bánh” của Google là 79,63%. Trong tháng 7 năm 2009, Microsoft đã ký kết thỏa thuận sử dụng công nghệ tìm kiếm của Yahoo. Thỏa thuận này chỉ có giá trị ở Mỹ, Canada, Australia, Brazil và Mexico.
“Đây quả là một thắng lợi quan trọng khi Bing vượt qua Yahoo trên thị trường toàn cầu, lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, nhưng vẫn còn đó một “cuộc chiến” khó khăn để theo kịp thị phần của “Gã khổng lồ” Google”- Aodhan Cullen, CEO của StatCounter cho biết.
“Google giảm thị phần xuống chỉ còn 90% trong tháng 1 trên thị trường toàn cầu, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm 2009, phần nào cho thấy sự suy yếu của Google trên toàn thế giới”.
StatCounter là công ty chuyên phân tích số liệu web, cung cấp miễn phí các chi tiết phân tích về hơn 500 web lớn nhất toàn cầu hiện nay. Hoặc người sử dụng có thể truy cập website của hãng để nhận thêm nhiều thông tin phân tích khác, nhưng phải trả phí 5 USD mỗi tháng.
Theo DanViet/Statcounter