Connect with us

Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Tin quốc tế

Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Giá trị thương hiệu của hãng sản xuất điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad hiện được tính ở mức khoảng 153 tỷ USD, tương đương khoảng một nửa giá trị thị trường của Apple.

Apple đã vượt Google để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới, chấm dứt khoảng thời gian 4 năm thống trị ngôi vị này của công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu trên mạng Internet.

Giá trị thương hiệu của hãng sản xuất điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad hiện được tính ở mức khoảng 153 tỷ USD, tương đương khoảng một nửa giá trị thị trường của Apple.

Năm 2010, Apple đã vượt qua Microsoft và trở thành công ty công nghệ có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới.

Theo bảng 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới mới được công bố cần phải kể đến Google, Microsoft, IBM, AT&T, China Mobile…

Thương hiệu McDonald tăng 2 bậc lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng còn thương hiệu Coca – Cola rơi xuống vị trí thứ 6. Thương hiệu Marlboro giảm 1 bậc xuống vị trí số 8 còn thương hiệu General Electric đứng ở vị trí thứ 10.

Yếu tố Trung Quốc đóng vai trò chủ đạo trong sự lên giá của các thương hiệu đồ ăn nhanh.

19/100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới đến từ nhóm thị trường mới nổi, con số này năm ngoái mới chỉ là 13.

Thương hiệu Facebook được định giá 19,1 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 35. Giá trị thương hiệu của Baidu, công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, tăng lên vị trí thứ 29 từ vị trí 46 vào năm ngoái.

Toyota lấy lại được “ngôi vương” trong nhóm các hãng xe ô tô có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Khủng hoảng thu hồi xe của Toyota đã trở nên bớt căng thẳng hơn rất nhiều.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu lớn nhất thế giới tăng 17% lên 2,4 nghìn tỷ USD.

Theo cafef

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

13 − four =

To Top