Connect with us

Apple lại chiếm ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

Đo lường thương hiệu

Apple lại chiếm ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

Đánh bại Coca-Cola, lần đầu tiên Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất trong bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất của Interbrand.

Trong suốt 13 năm kể từ khi bảng xếp hạng của Interbrand được công bố, các thượng hiệu hàng tiêu dùng thường độc chiếm những vị trí top đầu. Tuy nhiên, tình hình dường như đang có sự thay đổi lớn trong vài năm trở lại đây.

Trong bảng xếp hạng năm 2013 mà Interbrand vừa mới công bố, Apple lần đầu tiên đánh bại Coca-Cola để trở thành thượng hiệu giá trị nhất thế giới. Theo thống kê của Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple đạt 98,3 tỷ USD.

Theo đuôi Apple và chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là thượng hiệu của Google với giá trị thương hiệu đạt 93 tỷ USD. Tuy nhiên, so về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu thì Google nhỉnh hơn Apple. Google tăng 34% trong khi Apple chỉ tăng 28% so với năm trước.

Coca-Cola là thương hiệu độc chiếm vị trí số 1 trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong năm 2013, Coca-Cola đã bị cả Apple lẫn Google vượt mặt và phải ngậm ngùi chấp nhận ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Không chỉ có Apple và Google, nhiều thương hiệu công nghệ cũng đã vượt lên các thương hiệu hàng tiêu dùng để xuất hiện trong top 10 thương hiệu giá trị nhất của Interbrand.

Hãng máy tính IBM chiếm vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 78 tỷ USD, kém Coca-Cola 1 tỷ.

Trong khi đó, Microsoft cũng vươn lên ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 59,5 tỷ USD. Samsung cũng vươn lên chiếm vị trí thứ 8 của Intel với 39 tỷ USD, tăng tới 20% so với năm ngoái.

Intel nhường vị trí thứ 8 cho Samsung song vẫn giữ được vị trí trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm qua.

Ở top dưới, Facebook có sự tăng tốc chóng mặt, leo lên vị trí thứ 52 với giá trị thương hiệu đạt 7,7 tỷ USD, tăng tới 43% so với năm trước.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple và Google chiếm lĩnh bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trên thế giới. Hồi tháng 5 vừa qua, báo cáo trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor cũng cho biết, Apple và Google là hai thượng hiệu có giá trị nhất thế giới.

 

Theo Vietnamnet

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

6 − four =

To Top