Connect with us

Amazon đang tấn công miếng bánh quảng cáo trực tuyến của 2 đại gia Google và Facebook

Tin quốc tế

Amazon đang tấn công miếng bánh quảng cáo trực tuyến của 2 đại gia Google và Facebook

Amazon đang là mối đe dọa tiềm tàng đối với 2 đại gia quảng cáo hiện nay là Google và Facebook.

Amazon sẽ tiếp tục đầu tư nhiều tiền của vào quảng cáo trên các nền tảng thương mại điện tử của mình, cũng như nền tảng mua bán hàng trên điện thoại di động. Đây là mối đe dọa tiềm tàng đối với 2 đại gia quảng cáo hiện nay là Google và Facebook.

Mặc dù doanh thu quảng cáo của Amazon đã giảm tốc từ vài quý trở lại đây, nhưng rõ ràng hãng này đã cung cấp nhiều phương thức quảng cáo hơn trên các nền tảng và thiết bị của mình.

Các nền tảng quảng cáo của Amazon hiện tại gồm: Dịch vụ video Freedive trên trang web đánh giá phim IMDb, kênh quảng cáo trên FireTV, truyền hình trực tiếp giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ trên kênh Amazon Prime Video cùng với nền tảng video Twitch. Hơn nữa, Amazon có khả năng thu hút quảng cáo trong lĩnh vực bán lẻ nhằm vượt qua các đối thủ như Walmart và Target.

Doanh số quảng cáo trực tuyến của Amazon đã tăng dần đều các năm trở lại đây, tuy nhiên đã chậm lại ở các quý trước vì doanh số quảng cáo trên các nền tảng cũ đã tới hạn.

Năm 2018, Amazon kiếm được 10,1 tỉ USD nhờ quảng cáo trực tuyến, tăng 117% so với năm 2017. Tuy nhiên mức tăng trưởng đã chậm lại khi so sánh doanh số quý 4/2018 và quý 1/2019 giảm từ 97% xuống còn 36% so với cùng kỳ năm 2017.

190719 amazon google facebook 1

Amazon sẽ gặm miếng bánh to trong doanh số quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook trong ngắn hạn, tuy nhiên sẽ không vượt qua hai đại gia này trong trung hạn.

Vào năm 2023, Amazon sẽ chiếm 14% doanh số quảng cáo trực tuyến tại Mỹ so với tỉ lệ năm 2019 là 9%. Số liệu này được Business Insider ước tính dựa trên dữ liệu công bố của e Marketer.

Hãng bán lẻ này cũng sẽ chạm được vào món hời là 70 tỉ USD quảng cáo TV khi tăng cường quảng bá dịch vụ video có quảng cáo của mình là Fire TV.

Hiện tại, Amazon đã chiếm tới 47% tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tại thị trường Mỹ và 5% tổng doanh số bán lẻ tại quốc gia này. Do vậy, doanh số quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trưởng do các nhãn hàng tăng cường tiếp thị và thu hút các khách hàng mới trên nền tảng của Amazon.

Theo TGTT

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

14 − eleven =

To Top