Tin quốc tế
Đánh bại Samsung, Oppo thống trị thị trường smartphones Indonesia
Với 26,2% thị phần, hiện Oppo đã soán ngôi Samsung để dẫn đầu phân khúc smartphones tầm trung và cấp thấp tại thị trường Indonesia.Theo báo cáo gần đây nhất của IDC Indonesia, Samsung đã đánh mất vị trí là thương hiệu điện thoại thông minh (smartphones) tầm trung phổ biến nhất ở Indonesia trong bối cảnh các smartphones có giá từ 200 – 400 USD đã chiếm 38% tổng lượng điện thoại thông minh đã được bán.
Doanh số bán smatphone tầm trung đã tăng 11,1% trong quý III, trong bố cảnh tổng doanh số bán smartphone tại Indonesia trong quý III chỉ đạt 8,8 triêu chiếc, so với mức 9,7 triệu chiếc trong quý trước.
Đáng chú ý, trong quý III, Oppo đã đánh bại Samsung để vươn lên dẫn đầu phân khúc tầm trung và cấp thấp (có giá từ 100 – 200 USD). Hiện, Oppo đang nắm giữ 26,2% thị phần cho hai phân khúc này. Điều này có nghĩa là Oppo đã đánh bại Samsung trong quý III, khi Samsung ở vị trí thứ 3 với 19,4% thị phần, xếp sau cả Vivo với 22,8% thị phần. Trước đó, trong quý II, Samsung dẫn đầu thị trường với 26,9% thị phần.
Nhà phân tích Risky Febrian của IDC Indonesia nói với KrASIA rằng: “Oppo đang tích cực trong hoạt động tiếp thị trên cả phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến. Với nhiều mức giá khác nhau, các sản phẩm của Oppo dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các phân khúc người dùng”.
Ông Febrian cho biết, vể tổng thể Samsung đã rất thành công với nhiều mẫu điện thoại dòng A (A10, A30, A50…) ra mắt vào đầu năm nay với nhiều tính năng và thiết kế mới. Tuy nhiên, Samsung lại tiếp tục nâng cấp dòng A thành As trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa đầy 6 tháng, khiến nó trở nên ít hấp dẫn hơn trên thị trường, trong khi lại không nâng cấp những phiên bản cũ hơn”.
Cùng với đó, sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc như Oppo, Vivo và Realm – những người chơi liên tục giới thiệu các mẫu ở phân khúc tầm trung và cấp thấp, cũng ảnh hưởng đến vị thế của Samsung trên thị trường.
Và thực tế là, trong bảng xếp hạng thị phần mới nhất còn có sự xuất hiện của một số thương hiệu điện thoại thông minh khác của Trung Quốc nữa, với Realme xếp thứ tư với 12,6% thị phần cùng Xiaomi với 12,5% thị phần. Đây là hai thương hiệu smartphone phổ biến tại phân khúc cấp thấp và siêu thấp.
Theo NCĐT