Connect with us

Youtube cán mốc 4 tỉ lượt xem – ngày

Tin quốc tế

Youtube cán mốc 4 tỉ lượt xem – ngày

Mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube vừa tiếp tục tạo ra một điểm nhấn mới khiến các đối thủ cạnh tranh phải… hụt hơi.

Youtube đã chính thức cán mốc con số 4 tỉ lượt xem/ ngày và có mức tăng trưởng vượt bậc lên tới 25% so với 8 tháng trước.

Không chỉ thế, mỗi phút có khoảng 60 giờ video mới được các thành viên chia sẽ liên tục lên mạng chia sẻ video này.

Sự tăng trưởng ấn tượng của Facebook có thể nhờ sự đóng góp lớn của Android và có một phần nhỏ của iTunes và Netflix.

Hiện tại, Google vẫn đầu tư vào Youtube. Tuy nhiên, số tiền mà Youtube mang về thông qua quảng cáo cũng chưa phải cái gì quá ghê gớm, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Những sự kiện đáng nhớ của YouTube:

– Đoạn video đầu tiên được tải lên YouTube vào tháng 4/2005.

– Clip Lady Gaga – Bad Romance thu hút kỷ lục 207 triệu lượt xem.

– “Ronaldinho” là đoạn video đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt xem trên YouTube (tháng 6/2006)

– Google thâu tóm YouTube (tháng 10/2006). Khi đó, YouTube có tổng trị giá vào khoảng 1,65 tỷ USD.

– Xảy ra cuộc “khẩu chiến” CNN/YouTube (tháng 6/2007).

– YouTube chính thức ra mắt phiên bản dành cho di động (tháng 1/2008)

– Dàn nhạc giao hưởng YouTube trình diễn tại Carnegie Hall (tháng 4/2009)

-YouTube chính thức ra mắt chức năng cho phép “nhúng” (embed) video vào các trang web khác (tháng 6/2005).

– Ra mắt chương trình đối tác (Partner Program) (tháng 12/ 2007)

– Chính thức ra mắt dịch vụ quảng cáo trên video (tháng 8/2007)

– Bắt đầu phục vụ một số video clip ở độ phân giải cao (HD) (tháng 12/2008).

– Chính thức bắt đầu hỗ trợ HTML5 (tháng 1/2010)

Theo VTC

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen + one =

To Top