Connect with us

Tương lai Internet nằm trong tay phụ nữ

Tin quốc tế

Tương lai Internet nằm trong tay phụ nữ

Tương lai của Internet nằm trong tay những người phụ nữ, trang tin Business Insider cho biết. Thu hút khách hàng nữ đang trở thành một xu hướng được nhiều hãng thương mại điện tử chọn lựa để tìm chỗ đứng vững chắc trong dòng chảy cuộc sống.

Để làm rõ vấn đề này, hãy trả lời câu hỏi ba công ty nào đã khởi nghiệp nhanh chóng nhất trong vòng 3 năm qua? Xin thưa, đó là Gilt Groupe, Zynga và Groupon. Đây là ba công ty kinh doanh lĩnh vực khác nhau, nhưng có chung một điểm, khách hàng chính của họ là phụ nữ.

Gilt Groupe là một trang chuyên về thời trang, nên khách hàng nữ là điều hiển nhiên. Trong khi, khách hàng chủ yếu của những trò game do Zynga cung cấp là các “bà nội trợ nhàn rỗi”, còn Groupon cung cấp các đơn hàng giảm giá, và phụ nữ là người mua nhiều nhất các chương trình khuyến mãi này.

Đây là một điểm quan trọng, bởi lẽ hầu hết những người đam mê công nghệ hoặc làm trong ngành này là đàn ông. Thậm chí, các nhà đầu tư công nghệ cũng chủ yếu là nam giới. Hơn thế nữa, từ điểm này, chúng ta có thể biết được tương lai của Internet sẽ ra sao.

Hiện tại, Internet có thể ví như một “cậu bé”. Cậu bé này đang ở tuổi thứ 15, tính từ khi Internet trở thành một phương tiện đại chúng. Tuy nhiên, Internet đang phát triển rất nhanh và bắt đầu có những dấu hiệu cho thấy giai đoạn trưởng thành sẽ sớm bắt đầu.

2011 là giai đoạn thích hợp để nhìn lại những gì đã thay đổi với cậu bé Internet. Và định nghĩa tốt nhất về Internet trong tương lai mà chúng ta từng nghe tới là “web 2.0” của Ross Mayfield. Theo đó, web 2.0 sẽ là thời đại mà trang web được tạo ra bởi con người chứ không phải máy móc.

Ý nghĩa của nhận định trên là, tất cả mọi người đã đóng góp vào sự phát triển của Internet. Vai trò quan trọng đang tăng lên của phụ nữ đối với Internet không chỉ phản ánh vai trò của phụ nữ, mà còn cho thấy Internet đang trở nên đại chúng hơn trước.

Zynga từng có giai đoạn phát triển nhanh hơn Google, nhưng hiện tại Groupon đang tăng trưởng nhanh hơn Zynga. Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là Zynga và Groupom đã tăng trưởng như thế nào. Thông thường một dịch vụ web sẽ bắt đầu với việc thăm dò từ từ và chỉ mở rộng khi phát triển tới trung kỳ.

Đó là cách mà các hãng web 1.0 và phần lớn công ty web 2.0 vẫn làm. Nhưng Zynga và Groupon thì ngược lại, họ nhảy hẳn vào lĩnh vực mà họ quan tâm rồi không ngừng khai thác chúng, đến khi các hãng khác kịp nhận ra sự hiện diện của những công ty như thế này thì họ đã phát triển quá mạnh mẽ.

Và những công ty này, với đường lối phát triển và lượng khách hàng nữ đông đảo, đã chứng tỏ rằng Internet cuối cùng cũng đang đạt tới mức độ đại chúng. Điều đó đã và sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp web.

Cụ thể, sự phát triển bùng nổ về lượng người dùng Internet là phụ nữ không chỉ giúp những hàng kinh doanh trực tuyến truyền thống kiểu Amazon phát triển mạnh, mà còn mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp mới như Groupon, Zynga.

Để có được thành quả như hiện tại Groupon cần tới những mạng xã hội để các phiếu giảm giá có thể “lây lan” khắp cộng đồng mạng. Quan trọng hơn, dịch vụ này cần một lượng khách hàng đông đảo ở các thành phố, đủ để mua trực tuyến các phiếu giảm giá. Điều này rất khó trong môi trường Internet trước đây.

Theo vneconomy

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five × 2 =

To Top