Connect with us

Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Tin trong nước

Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch sẽ thực hiện 2 chương trình quảng bá, giới thiệu điểm đến và gặp gỡ đối tác tại Trung Quốc, thị trường đông khách nhất của ngành du lịch Việt Nam vào tháng 9 và 10 tới.

Theo đó, tổng cục cùng doanh nghiệp sẽ tham dự Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế Quế Lâm từ ngày 16 đến 18-9 tại Quế Lâm, Trung Quốc. Hội chợ này sẽ có khoảng 800 đơn vị tham gia triển lãm từ 50 nước và vùng lãnh thổ và 16 tỉnh của Trung Quốc.

Một tháng sau đó, ngành du lịch cũng sẽ đến Hồ Nam, Giang Tây và Phúc Kiến từ ngày 16 đến 22-10 để tổ chức roadshow giới thiệu du lịch và gặp gỡ với cơ quan và doanh nghiệp du lịch Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường nguồn lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm gần 1/4 trong tổng số khách quốc tế đến trong 7 tháng đầu năm 2011, với gần 786.000 lượt.

Trong năm nay, các chương trình quảng bá du lịch tại Trung Quốc ít hơn năm ngoái nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường vẫn đạt 53,5%. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chủ yếu được ghi nhận từ các điểm đến phía Bắc và miền Trung, riêng TPHCM, khách du lịch Trung Quốc, chủ yếu là những người đến thành phố bằng đường hàng không lại giảm khá mạnh, có công ty giảm đến 50%.

Tại Đà Nẵng, mỗi tuần đều có các chuyến bay thuê bao đưa khách từ Côn Minh, Quảng Châu và Thượng Hải đến du lịch tại thành phố này và một số điểm tại Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam.

Tuần trước, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thành lập câu lạc bộ đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái với 27 thành viên là các công ty du lịch tại phía Bắc. Dự kiến, các thành viên sẽ có nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng tour, tránh tình trạng cạnh tranh về giá nhưng chất lượng kém cùng nhiều hoạt động khác để thu hút khách.

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seventeen − seven =

To Top