Connect with us

Thị trường bánh Trung thu 2011

Tin trong nước

Thị trường bánh Trung thu 2011

Trung thu đang đến gần, các nhãn bánh nổi tiếng đã bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường để người tiêu dùng lựa chọn và cân nhắc trong dịp lễ đặc biệt này. 

Nhằm giúp các doanh nghiệp có cái nhìn và đánh giá về thị trường bánh Trung thu năm nay, FTA đã thực hiện nghiên cứu về hành vi mua và sử dụng bánh Trung thu của người tiêu dùng tại TP.HCM và Hà Nội.

Dựa theo kết quả nghiên cứu cho thấy, người Hà Nội có thói quen mua bánh vào dịp lễ Trung thu nhiều hơn ở TP.HCM. Có 91% những người được hỏi thuộc khu vực Hà Nội trả lời đã mua bánh vào dịp lễ, trong khi đó tỷ lệ này chỉ có 67% tại TP.HCM.

Loại bánh ưa thích. Bánh nướng là loại được ưa thích hơn so với bánh dẻo. 98% lựa chọn mua bánh nướng và 71% mua bánh dẻo. Người Hà Nội thích bánh nướng nhất (100%). Loại bánh thường mua là bánh mặn, bánh chay tuy mới xuất hiện những năm gần đây có sức mua hạn chế, nhưng đã bắt đầu chiếm được cảm tình của người Hà Nội, có đến 20% người mua bánh này trong dịp Trung thu năm ngoái; trong khi TP.HCM chỉ có 5%.

Vị bánh ưa thích. Đậu xanh, thập cẩm, hạt sen là 3 vị bánh bán chạy nhất theo thứ tự, nhưng có một điều khá thú vị là tuy sức mua thấp hơn đậu xanh nhưng thập cẩm lại là vị bánh ưa thích nhất.

Mục đích mua bánh. Ngoài việc mua bánh cho gia đình vào Tết Trung thu, người Hà Nội còn có thói quen mua làm đồ cúng lễ tại nhà và lễ chùa…

Điểm mua bánh. Đa số người TP.HCM mua bánh tại các cửa hàng/đại lý bán nhiều nhãn hiệu bánh. Người Hà Nội lại chọn mua bánh ở cửa hàng chuyên về bánh công ty.

Dạng bao bì, đóng gói. Dạng đóng gói 4 cái trong một hộp và gói riêng lẻ từng cái được người Hà Nội lựa chọn nhiều hơn. Trong khi người TP.HCM lại thích mua hộp 4 cái và nguyên hộp 2 cái.

Mức giá. Sản phẩm 300 ngàn đồng được nhiều người TP.HCM mua nhất (16%), sản phẩm mức giá 200 ngàn được người Hà Nội mua nhiều nhất (11%). Nhóm sản phẩm cao cấp từ 710.000 – 1.000.000 đồng có sức mua lớn ở TP.HCM. Nhưng ở dòng bánh có giá cao 1,5 triệu đồng lại có sức mua nhiều hơn ở Hà Nội.

Nhãn hiệu ưa chuộng. Ngoài bánh của Kinh Đô được lựa chọn nhiều tại hai thành phố, thì người TP.HCM còn thích thêm bánh Như Lan (30%), trong khi người Hà Nội thích bánh Hữu Nghị (33%). Trong việc lựa chọn nhãn hiệu sẽ mua trong năm nay thì không có gì thay đổi, những tên tuổi nổi tiếng như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Hữu Nghị… vẫn được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Theo FTA/DNSG

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

nine + 15 =

To Top