Connect with us

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt thương hiệu mới

Tin trong nước

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt thương hiệu mới

Ngày 19/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức công bố thương hiệu mới của tập đoàn. Đây là một sự kiện được đánh giá là để "thực hiện chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu Bảo Việt nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới".

Hệ thống nhận diện thương hiệu suốt 45 năm qua của Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu đổi mới từ ngày 19/1, thống nhất trong cả Tập đoàn.

Được biết, logo hiện tại của Bảo Việt có ba sắc màu: xanh, vàng, trắng và hình ảnh quả cầu, tàu thủy, và máy bay nhằm thể hiện một số nghiệp vụ bảo hiểm do Bảo Việt cung cấp. Tuy nhiên hiện nay Bảo Việt đã trở thành Tập đoàn cung cấp các dịch vụ tài chính – bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng và đầu tư, do đó logo hiện tại không còn phù hợp.

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển thương hiệu mới, Bảo Việt tiếp tục kế thừa những tinh hoa trong logo cũ để sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới của Bảo Việt. Màu vàng và xanh của Bảo Việt đã được ghi nhận là gắn liền với lịch sử và bề dày phát triển vững bền của thương hiệu Bảo Việt tiếp tục được sử dụng. Trong đó màu xanh thể hiện sự bình yên và hy vọng vào tương lai tươi sáng mang thông điệp về một Bảo Việt xứng đáng với niềm tin cậy của khách hàng và không ngừng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Màu vàng đã được chỉnh thành màu vàng ánh kim để biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng bởi vì Bảo Việt cam kết mang lại cho khách hàng của mình một tương lai đảm bảo và cuộc sống sung túc hơn.

Một điểm nổi bật mới khác trên tên thương hiệu Bảo Việt là hình tam giác vàng trên đầu chữ V nhằm thể hiện sự trẻ trung, năng động, luôn hướng tới đổi mới và hướng tới tương lai. Hình quả cầu tĩnh hai chiều trên logo hiện tại được thay thế bằng hình quả cầu ba chiều với các đường kết nối trên bề mặt cũng nhằm tăng thêm tính năng động, và tạo ra sự kết nối linh hoạt của Bảo Việt với thế giới. Hình ảnh này phản ánh sự phát triển không ngừng của Bảo Việt và thể hiện tầm nhìn chiến lược để xây dựng Bảo Việt trở thành Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh.

Trước đó, một số công ty thành viên của Bảo Việt như Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Ngân hàng Bảo Việt (Baovietbank)… đều có logo và khẩu hiệu riêng, hoặc chưa định hình rõ nét (như Baovietbank). Nay tất cả sẽ có sự thống nhất, dù một số công ty thành viên cần được thông qua ý kiến đại hội cổ đông.

Về diện mạo mới, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, giải thích: Logo mới vẫn kế thừa bản sắc của logo cũ, về màu sắc và tính cách điệu, nhưng được nhấn mạnh hơn ở tính biểu trưng về sự cởi mở, thân thiện và năng động, cũng như tạo một thông điệp kết nối hàm chứa nhiều ý nghĩa trong Tập đoàn và với đối tác, khách hàng…

Đi cùng với logo mới, khẩu hiệu mà tập đoàn này đưa ra là: “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”.

Theo VnEconomy

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 4 =

To Top