Connect with us

Tái thiết kế thương hiệu – Tình huống của Sprint Nextel

DNA Viết

Tái thiết kế thương hiệu – Tình huống của Sprint Nextel

Tập đoàn Sprint Nextel hoạt động trong lĩnh vực viễn thông với mạng thoại và dữ liệu không dây tại thị trường Mỹ. Họ là doanh nghiệp viễn thông lớn thứ 3 tại thị trường này với trên 48.2 triệu khách hàng. 

Sprint bán các thiết bị không dây cũng như dịch vụ của mình qua chuỗi cửa hàng Sprint và các đại lý bán lẻ khác. Qua nghiên cứu thị trường, Sprint xác định được khách hang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm các sản phẩm tại các của hàng bán lẻ của họ và cũng khá mù mờ về hình ảnh thương hiệu Sprint tượng trưng cho điều gì.

Cửa hàng Sprint trước đây được thiết kế dành cho đối tượng khách hàng thanh niên và không quan tâm để ý đến sự khác nhau giữa thói quen mua sắm của đàn ông và phụ nữ. Cửa hàng lúc trước chỉ tập trung vào giới thiệu các tính năng sản phẩm mà quên đi giới thiệu phần nội dung cũng như lợi ích mà khách hàng nhận được. Cảm giác tổng thể của cửa hàng là “tủn mủn” và “quá tải thông tin”.

Sprint phát hiện có một phân khúc khách hàng mới – đó là các phụ nữ có tuổi từ 30-40 với thu nhập từ trung bình trở lên. Bằng cách bố trí lại không gian cũng như cách trưng bày sản phẩm, Sprint đã tạo ra một thiết kế cửa hàng với không gian rộng rãi hơn để phục vụ nhu cầu dễ tìm kiếm sản phẩm của khách hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh điểm bán hàng của Sprint trước và sau khi thay đổi hình ảnh thương hiệu.

TRƯỚC KHI TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

SAU KHI TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo Rebrand

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sixteen + nineteen =

To Top