Connect with us

Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank

DNA Viết

Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank

Ngân hàng Elders Rural Bank được thành lập năm 2000, là liên doanh giữa Elders Group, Bendigo và Adelaide Bank, với mục tiêu cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp cho vùng nông thôn của Úc. Với nguồn doanh thu chính tạo ra từ Elders nên về sau ngân hàng này được đổi tên thành Rural Bank năm 2009.  

Trong giai đoạn đỉnh điểm của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Rural Bank cảm nhận được nhu cầu cần phải xác lập được uy tín và sự nhận biết thương hiệu trên phương diện toàn nước Úc. Ngân hàng cần phải phát triển một hệ thống nhận diện thương hiệu mới vừa phải chuyên nghiệp mà cũng phải đáp ứng được tính linh hoạt trong thiết kế với tiêu chí là phải phù hợp với khu vực nông thôn mà vẫn giữ được tính hiện đại để không mất đi những khách hàng tại khu vực thành thị.

Định vị của Rural Bank là “chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp”. Sau khi nghiên cứu thị trường chuyên sâu, 2 phát hiện mới thú vị và quan trọng là: (1) cộng đồng nông thôn sử dụng công nghệ cao khá tốt; (2) họ luôn tự hào và gìn giữ văn hóa truyền thống của mình. Những phát hiện này là yếu tố chính để tạo sự khác biệt cho hệ thống nhận diện mới. Đó chính là sự kết hợp giữa tính hiện đại trong hoạt động kinh doanh nông nghiệp và tính truyền thống trong suy nghĩ về cuộc sống của vùng nông thôn. Hệ thống nhận diện mới được sử dụng xuyên suốt tại mọi điểm tiếp xúc thương hiệu như phim quảng cáo, quảng cáo báo, vật dụng truyền thông tiếp thị, chi nhánh và văn phòng giao dịch…

Rural Bank nhận được những kết quả kinh doanh rất khả quan sau khi thay đổi hệ thống nhận diện mới như các sản phẩm dịch vụ mới được đón nhận nồng nhiệt không chỉ khách hàng ở nông thôn mà cả ở khu vục thành thị. 

Dưới đây là các hình ảnh thiết kế của hệ thống nhận diện thương hiệu Rural Bank để các bạn tham khảo.

TRƯỚC KHI TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

SAU KHI TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo Reband

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 − 1 =

To Top