Connect with us

Siêu thị: kỳ vọng sức mua tăng 25-30%

Tin trong nước

Siêu thị: kỳ vọng sức mua tăng 25-30%

Mùa Tết năm nay, các siêu thị không chỉ liên tục khuyến mãi, tăng giờ bán hàng như mọi năm mà còn tung ra nhiều "chiêu" mới để hút người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ kỳ vọng sức mua những ngày cận tết sẽ tăng mạnh so với tết năm ngoái.

Đại diện nhiều siêu thị cho hay sẽ thực hiện bán hàng thông đêm. Trong đó, hệ thống Saigon Co.op vào ngày 28 tết (ngày 21-1-2012) sẽ mở cửa thông đêm đến 12 giờ trưa ngày 29 Tết (ngày tất niên). Trước đó, vào những ngày cao điểm mua sắm sẽ tăng giờ hoạt động thêm hai tiếng so với bình thường. Cụ thể, trước Tết Nguyên đán 10 ngày (túc từ 13 đến 17-1-2012), hệ thống này mở cửa đến 23 giờ đêm. Trước tết 5 ngày, tức từ 25 đến 27 tháng Chạp, mở cửa đến 24 giờ.

Còn tại hệ thống siêu thị Big C, đại diện chuỗi bán lẻ này cho hay sẽ bán hàng thông đêm vào ngày 26 tết, tức ngày 19-1-2012. Bên cạnh đó, các ngày cao điểm trước tết sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa trễ hơn bình thường từ một đến hai giờ.

Theo đại diện siêu thị, quyết định bán hàng thông đêm được đưa ra trong mùa tết năm nay nhằm nhiều mục đích như giảm tải, tăng cường phục vụ cho người tiêu dùng, và tất nhiên cũng là cách để tăng doanh số bán hàng.

“Mọi năm, những ngày cận tết, sức mua tại siêu thị tăng rất mạnh. Do vậy, chúng tôi quyết định bán hàng thông đêm để giúp người tiêu dùng có thêm thời gian mua sắm, tránh tình trạng quá tải như các năm trước. Chúng tôi tin rằng với sức mua lớn của người tiêu dùng, siêu thị sẽ bù đắp được chi phí đầu tư lớn cho việc bán hàng thông đêm này”, đại diện siêu thị Big C nhận định.

Trong khi đó, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc Lotte Mart lại “làm mới” mình bằng chiêu kết hợp với nhà vườn mở chợ hoa tết. Theo đó, từ 20 đến 29 tết, bên ngoài khuôn viên của siêu thị Lotte Nam Sài Gòn, đường Nguyễn Thị Thập và Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM) và Lotte Phú Thọ (đường Lê Đại Hành, quận 11) sẽ bán mai, tắc của các nhà vườn Bến Tre. Bên trong siêu thị sẽ bày bán thêm 18 loại hoa từ Đà Lạt như Lily (chậu), Tulip, hoa Lys, hoa cắt cành, Cúc các  loại, cây Phát tài và cây May mắn…

Đại diện Lotte Việt Nam cho hay, việc kết hợp với các nhà vườn mở chợ hoa tết nhằm tạo nên nét mới lạ cho siêu thị để thu hút người tiêu dùng, làm đẹp cảnh quan và cũng là cách tăng thêm doanh thu trong mùa tết năm nay.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximart Cộng Hòa, cho hay ngoài việc mở rộng khung giờ bán hàng, tăng thêm 1 giờ trong 10 ngày trước tết, tức đóng cửa lúc 23 giờ đêm thay vì 22 giờ như ngày thường, thì sẽ có những gian hàng trái cây nội và ngoại nhập được bố trí bên ngoài khu vực thu ngân để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng. Ngoài ra, các mặt hàng phục vụ tết, từ bánh chưng, bánh tét, mứt, bánh kẹo… sẽ được tập hợp lại thành một khu nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Theo đại diện các siêu thị, họ đặt kỳ vọng lớn vào mùa tết năm nay và tin tưởng rằng sức mua sẽ tăng mạnh so với mùa tết năm ngoái. Maximart dự báo sức mua tăng 30% so với năm ngoái. Big C đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 25% – 30% so với 2011. Lotte Mart nhận định sức mua sẽ tăng trên 80% so với năm ngoái. Saigon Co.op Mart tăng dự trữ hàng ở các mặt hàng tươi sống (thịt gia súc, thịt gia cầm, rau củ quả, trái cây …); thực phẩm chế biến (lạp xưởng, giò chả …); các loại thực phẩm Tết (bánh chưng, bánh tét, bánh mứt kẹo…); đồ trang trí, thời trang … gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường.

Các siêu thị cho hay, kỳ vọng lớn này hoàn toàn có cơ sở dù tình hình kinh tế có khó khăn như năm nay. Thứ nhất, các siêu thị đang có những chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn, đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.

“Chưa có năm nào, các chương trình khuyến mãi, giảm giá lại được thực hiện dày đặc cho đến tận tết như năm nay. Tất cả các nhà cung cấp đều có chương trình, hỗ trợ siêu thị nhằm đẩy doanh số trước khi kết thúc năm 2011”, bà Thảo của Maximart Cộng Hòa nói.

Bên cạnh đó, kênh mua sắm hiện đại đang ngày càng thu hút người tiêu dùng nhờ phong cách mua sắm, chủng loại và chất lượng hàng hóa.

Để giảm tải trong những ngày cao điểm, các siêu thị cho hay đã có kế hoạch tăng cường các dịch vụ như tăng lượng nhân viên giao hàng, châm hàng, tăng số lượng quầy thu ngân, nhân viên giữ xe, bãi xe thêm vài chục phần trăm so với ngày thường.

Theo TBKTSG

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

13 + eight =

To Top