Connect with us

SABMiller nỗ lực thâu tóm hãng bia Foster’s

Tin quốc tế

SABMiller nỗ lực thâu tóm hãng bia Foster’s

Công ty sản xuất bia, rượu và nước giải khát SABMiller của Anh vừa triển khai kế hoạch thâu tóm Tập đoàn sản xuất bia khổng lồ Foster's của Australia, với giá khoảng 9,5 tỷ đôla Australia (AUD).

SABMiller, nhà sản xuất các nhãn hiệu bia Grolsch và Miller Lite, cho hay mức giá 4,9 tỷ AUD mà họ đề xuất để mua Foster’s vẫn không thay đổi. Trong một thông báo đưa ra tại Thị trường chứng khoán London, SABMiller nói: “Chúng tôi tin rằng mức giá chào mua của công ty chúng tôi là hấp dẫn và sẽ nhận được sự ủng hộ của các cổ đông trong Foster’s.

Trước đó, Ban lãnh đạo Foster’s không có bất kỳ sự thiện chí nào đối với các đề xuất của chúng tôi, nên SABMiller đã quyết định thương lượng trực tiếp với các cổ đông của công ty này.”

Foster’s hiện vẫn chưa có bất cứ bình luận hay phản ứng gì trước kế hoạch thâu tóm của SABMiller, song nhà sản xuất nhãn hiệu bia Foster’s Lager này hồi tháng Sáu vừa qua cho rằng mức giá chào mua của SABMiller là quá thấp.

Foster’s – tập đoàn hiện sở hữu nhà sản xuất bia Carlton and United Brewer lớn nhất Australia – mới đây đã tách bộ phận sản xuất bia ra khỏi lĩnh vực rượu vang hoạt động yếu kém, do tình trạng dư thừa nguồn cung nho và đồng AUD ngày càng tăng giá.

Việc thâu tóm Foster’s là phù hợp với chiến lược của SABMiller nhằm tạo ra một mạng lưới sản xuất và kinh doanh toàn cầu. SABMiller cho rằng là một nền kinh tế mạnh, thịnh vượng và ngày càng phát triển, Australia sẽ là thị trường lớn và ổn định đối với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh của hãng.

Các nhãn hiệu bia VB, Crown và Carlton Draught của Foster’s đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước sự cạnh tranh gay gắt từ các nhãn hiệu đối thủ. Foster’s ước tính thị trường bia Australia đã giảm 7% trong nửa cuối năm 2010.

SABMiller là một trong những nhà sản xuất bia rượu lớn nhất thế giới, với các nhãn hiệu nổi tiếng, trong đó có Peroni Nastro Azzurro, Tyskie và Blue Moon. Tháng Năm năm nay, SABMiller thông báo lãi ròng của hãng trong tài khoá 2010-2011 đã tăng 25%, lên 2,4 tỷ USD, nhờ doanh số tăng mạnh tại các thị trường đang phát triển.

Doanh số của SABMiller tại các thị trường châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh đã tăng lần lượt 20%, 16% và 7% trong tài khóa này. Tuy nhiên, doanh số tại Bắc Mỹ đã chững lại, trong khi tại châu Âu giảm 3%.

Theo TTXVN

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × three =

To Top