Connect with us

Ông lớn di động lao vào cuộc đua Black Berry

Tin trong nước

Ông lớn di động lao vào cuộc đua Black Berry

Vài ngày trước khi Hãng sản xuất điện thoại Black Berry - RIM công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam, anh em nhà MobiFone và VinaPhone cũng úp mở về chuyện phân phối dòng sản phẩm vốn rất kén khách này.

Vài ngày trước, trên diễn đàn của cộng đồng Black Berry Việt Nam cũng xuất hiện các thông tin liên quan đến việc anh em nhà VNPT – VinaPhone và MobiFone sẽ phân phối và cung cấp dịch vụ cho RIM. Thậm chí, một bảng giá chi tiết về các gói cước dự kiến của hai hãng di động này cũng bị rò rỉ trên diễn đàn. Nhiều thành viên diễn đàn yêu thích dịch vụ của Black Berry dự báo, giá cước sẽ giảm mạnh với sự có mặt chính thức của RIM tại Việt Nam và việc có thêm nhà mạng cung cấp dịch vụ này.

Nguồn tin từ MobiFone chỉ xác nhận sẽ phân phối và cung cấp các dịch vụ cho Black Berry nhưng không cho biết về thời điểm bắt đầu.

Tuy nhiên, một lãnh đạo của VinaPhone lại khẳng định rằng việc phân phối các sản phẩm Black Berry là việc chắc chắn hãng sẽ làm. Thời gian cung cấp dự kiến có thể là ngay trong tháng 8 tới.

Cước dịch vụ mà VinaPhone dự kiến áp dụng dự kiến sẽ ngang với MobiFone và ở mức khá cạnh tranh trên thị trường.

Ông này lý giải trước đây, VinaPhone đứng ngoài cuộc đua Black Berry là vì hãng sản xuất chưa có mặt tại Việt Nam. Viettel đưa hàng về thị trường thông qua đối tác trung gian nên giá máy bán ở Việt Nam rất cao nên chưa thu hút được người tiêu dùng. Vì vậy, dù dòng máy smartphone này được đánh giá là khá ưu việt như tính bảo mật cao, tốc độ truyền dữ liệu nhanh… nhưng cộng đồng người dùng mới chỉ trong phạm vi giới doanh nhân.

Giới chuyên gia về thông tin di động đánh giá, sau khi bị lỡ hẹn với cuộc đua iPhone so với Viettel và VinaPhone, MobiFone đang tìm cách giành lại tiếng tăm trong việc cung cấp các dịch vụ thông tin di động cao cấp cho khách hàng. Chính vì thế, hợp tác với RIM sẽ là một bước đi chiến lược trong cuộc đua này. Còn VinaPhone, việc tham gia vào thị trường Black Berry đã có kế hoạch từ trước. Hãng viễn thông này chỉ đẩy nhanh tiến độ hơn khi RIM tuyên bố có mặt ở Việt Nam.

Trước đây, việc phân phối máy Black Berry do 2 công ty là Viettel và Brightstar thực hiện, còn cung cấp các dịch vụ của Black Berry thì chỉ có Viettel. Trước khi RIM tuyên bố chính thức đổ bộ vào Việt Nam, nhiều chuyên gia về thông tin di động dự báo về sự góp mặt thêm của nhiều nhà mạng khác như VinaPhone và MobiFone.

Thêm vào đó, giá cước cũng được giới chuyên gia dự báo sẽ giảm mạnh. Bằng chứng là chỉ vài giờ sau khi RIM công bố tham gia thị trường Việt Nam, Hãng viễn thông Quân đội Viettel đã công bố giảm 50% cước dịch vụ Black Berry dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Theo đó, người dùng cá nhân sẽ phải trả từ 450.000 đến 550.000 đồng một tháng thì giờ mức phí này đã giảm xuống còn 250.000 đồng. Đối với doanh nghiệp, cước giảm từ 600.000 đến 800.000 đồng một tháng xuống còn 400.000 đồng.

Theo vnexpress

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 − two =

To Top