Tin trong nước
Niềm tin người tiêu dùng đang suy giảm như thế nào?
Kết quả khảo sát mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường TNS cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam từ mức 68 năm 2012 sẽ hạ xuống 56 trong năm nay.Đây làm mức thấp nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, thấp hơn cả năm 2009, năm mà khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu tác động vào Việt Nam. Những con số thống kê cho thấy người tiêu dùng cảm thấy bất ổn trong hầu hết các chỉ tiêu 12 tháng tới.
Trong đó, 65% số người được hỏi cho rằng giá trị của Việt Nam đồng sẽ giảm trong năm 2013, 51% lo sợ công việc của mình sẽ xấu đi, 45% cho rằng giá cả hàng ngày sẽ tăng lên và 49% cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ đi xuống trong năm tới., 29% nghĩ rằng sẽ giữ nguyên. 40% cho rằng kinh tế Việt Nam sẽ đi xuống ở mức nhẹ…
Sự lo ngại đang gia tăng trong tâm lý của người tiêu dùng. Đặc biệt, tỉ lệ những người được hỏi cho rằng các chỉ tiêu sẽ xấu đi nhiều cao hơn hẳn so với năm 2012. Dù nhiều chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đã có những dự báo tích cự hơn cho nền kinh tế, đặc biệt là vào nửa cuối năm 2013, tuy nhiên, tâm lý e ngại của người dân vẫn chưa được cải thiện.
Theo Cafef