Connect with us

Mảng TV của Sony lỗ lớn trong năm nay

Tin quốc tế

Mảng TV của Sony lỗ lớn trong năm nay

Hãng điện tử của Nhật dự đoán số lỗ ròng trong cả năm có thể lên tới 1,2 tỷ USD, nếu tính riêng mảng TV Bravia.

Vài ngày sau khi thông báo về thương vụ mua loại toàn bộ quyền sở hữu hãng di động Sony Ericsson, Sony đã phải đưa ra thông báo kém khả quan về tình hình kinh doanh của hãng trong quý vừa rồi. Theo đó, hãng điện tử của Nhật bị lỗ 346 triệu USD trong quý II tài chính năm nay, trái ngược với khoản lãi ròng gần 400 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân gây ra số lỗ lớn của Sony nằm ở việc giá trị của đồng yên tăng quá cao làm tăng chi phí, trận lụt mới đây ở Thái Lan và đặc biệt là sự sụt giảm doanh số lớn của hãng ở thị trường TV. Reuters cho biết theo dự đoán của Sony, kết thúc năm tài chính 2011 riêng mảng TV của hãng có thể chịu lỗ 2,2 tỷ USD. Chỉ tính trong thời gian từ tháng 7 đến hết tháng 9, khoảng lỗ đã trên 520 triệu USD.

Trong năm nay, hai lần hãng điện tử của Nhật phải cắt giảm doanh số TV dự kiến bán ra sau những khó khăn trong kinh doanh. Đầu năm doanh số đặt ra là 40 triệu sản phẩm thì nay, con số này đã phải giảm xuống một nửa chỉ còn 20 triệu.

Theo Reuters, bắt đầu từ ngày 1/11 tới, Sony sẽ thực hiện việc cơ cấu lại mảng sản xuất TV của mình bằng việc chia tách ra ba phần riêng biệt bao gồm bộ phận sản xuất màn hình TV LCD riêng, bộ phận quản lý các sản phẩm sản xuất từ bên ngoài và bộ phận nghiên cứu TV thế hệ mới. Tuy nhiên theo một số chuyên gia kinh tế thì kế hoạch giải cứu trên của Sony là chưa đủ và hãng điện tử của Nhật sẽ phải đối mặt với năm thua lỗ thứ 8 ở thị trường TV.

Theo Số Hóa

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10 − 4 =

To Top