Connect with us

Lòng độ lượng và Thương hiệu Tiger Woods

Tình huống thương hiệu

Lòng độ lượng và Thương hiệu Tiger Woods

Tiger Woods, siêu sao thể thao kiêm Thương hiệu cá nhân – là biểu tượng của những giá trị được các fan trong và ngoài giới thể thao tôn sùng: kỹ năng, thiên tài hoạch định, khả năng thoát khỏi bẫy cát chỉ với 1 cú vút gậy. 

Những giá trị này – vượt trên cả khả năng chiến thắng và địa vị vận động viên tỉ đô đầu tiên trong lịch sử thế giới – đã tạo nên lòng trung thành bền vững có một không hai. Và khi bạn có được lòng trung thành như thế, người khác sẽ rộng lượng hơn gấp bội cho những sai lầm không căn cứ của bạn (trong trường hợp này là thương hiệu cá nhân Tiger Woods).

Mới đây, Nike, nhà tài trợ lớn nhất của Woods, tuyên bố rằng những kế hoạch quảng cáo của công ty liên quan tới anh sẽ vẫn được giữ nguyên bất chấp “những vượt rào” của Ngài Woods. Trong một tuyên bố, Nike nói: “Tiger và gia đình anh ta luôn được Nike ủng hộ hết mình. Chúng tôi tôn trọng yêu cầu gìn giữ sự riêng tư của Tiger và chúng tôi luôn mong anh và gia đình mọi điều tốt đẹp nhất.”

Có phải bạn nghĩ đây chỉ là ‘lợi ích của nhà tài trợ’? Cũng có thể là như vậy. Nhưng chỉ cần công ty này nắm được 1 chứng cứ nhỏ xíu về ảnh hưởng từ “cú vượt rào” này lên doanh số và hình ảnh công ty, họ sẽ vứt bỏ anh ta nhanh chóng như một tay đánh golf vứt bỏ một chiếc gậy gãy.

Lòng trung thành không dễ thay đổi. Điều này đã rõ, đặc biệt khi xét đến doanh số và những trường hợp mà thương hiệu cần sự khoan dung khi không đủ chứng cứ buộc tội. Điều này thiên về cảm tính hơn lý tính, đó là lý do tại sao 100% người được hỏi “Hành vi của Tiger có chấp nhận được không?” sẽ trả lời “Không”, và tại sao cũng chính 100% người đó sẵn sàng tha thứ cho sai lầm của anh ta. Đó là lý do tại sao nhà tài trợ lớn nhất của anh – cùng với người hâm mộ – đã khẳng định sẽ luôn hậu thuẫn anh.

Đây là một sự thật về marketing: Lòng trung thành luôn đồng hành cùng hành vi tích cực từ khách hàng và doanh số khả quan, người tiêu dùng sẵn sàng mua nhiều hơn nữa, giới thiệu bạn bè, cương quyết lắc đầu trước sản phẩm cạnh tranh, và thậm chí đầu tư vào các công ty đại chúng.

Nhưng đây lại là một sự thật khác: có được cấp độ lòng trung thành như thế không phải do tình cờ.

Sưu tầm và lược dịch DNA Branding – www.dna.com.vn

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 9 =

To Top