Tin trong nước
Lộ diện cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại khách sạn 5 sao TP.HCM
Starbucks đã chính thức treo logo của mình ở trước khách sạn 5 sao New World, quận 1, TP.HCM. Đây là cửa hàng khai trương đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam.Mọi công tác chuẩn bị đều đang gấp rút được thực hiện để sẵn sàng cho buổi ra mắt, khai trương trong thời gian sớm nhất.
Trên một số kênh thông tin truyền thông, Starbucks cũng đã công khai kế hoạch mở rộng “quyết liệt” vào thị trường Hà Nội và các thành phố khác của VN. Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc và Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ: Hệ thống Starbucks tại Việt Nam sẽ được “thiết kế riêng” để phù hợp với khẩu vị của người Việt bên cạnh các loại nước uống truyền thống.
Là một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, có trụ sở ở Seattle, Washington, Mỹ, Starbucks bao gồm hệ thống cà phê lớn nhất thế giới, với 17.800 quán ở 49 quốc gia, bao gồm 11.068 quán ở Mỹ, gần 1.000 ở Canada và hơn 800 ở Nhật Bản.
Starbucks vào VN với hi vọng “văn hóa hiện đại, sành điệu” của giới trẻ sẽ mang đến thành công cho thương hiệu này khi đem đến một “sản phẩm cao cấp”.
Không ít bạn trẻ cũng đồng tình với quan điểm này. Anh Vũ Thế Hùng, 29 tuổi, sinh viên kiến trúc tại Hà Nội cho rằng: Starbuck sẽ thành công ở VN như KFC thôi vì những kẻ thích tỏ ra sành điệu sẽ đến đó.
Theo lãnh đạo cấp cao của Starbucks, khi Starbucks vào VN, giá sẽ tương đương như ở Ấn Độ. Ví dụ như một ly cappuccino nhỏ có giá 1,74 đôla ở Ấn Độ.
“Ở thị trường VN, tôi nghĩ Starbucks sẽ tập trung đánh vào thị trường người có thu nhập trung bình và giới văn phòng, có mức thu nhập từ 500 USD trở lên.
Vì hiện tại, theo văn hóa sử dụng coffee tại VN là ngồi nhâm nhi nói chuyện với bạn bè hàng giờ liên tục tại quán, đó là lý do tại sao Starbucks nhắm tới phân khúc này. Mặt khác, việc vượt qua hàng ngàn quán coffee tại TP.HCM và Hà Nội với mức giá rất thấp từ 5 – 20.000 đồng là rất khó, và không thể một sớm một chiều thay đổi tập quán tiêu dùng của người VN. Vì thế, nếu ai biết tới Starbucks thì ai cũng biết cứ 10 sản phẩm coffee mà Starbucks cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới thì có tới 7 sản phẩm mang đi thay vì thưởng tại chỗ” – một chuyên gia về cà phê cho biết.
Theo GDVN
