Connect with us

FMCG online toàn cầu sẽ tăng 17 tỉ USD trong 2 năm tới

Tin quốc tế

FMCG online toàn cầu sẽ tăng 17 tỉ USD trong 2 năm tới

Báo cáo do Kantar Worldpanel công bố đã đưa ra những chiến lược dành cho nhà bán lẻ và doanh nghiệp để có thể nắm bắt được cơ hội từ mức tăng trưởng dự báo cho doanh thu trực tuyến của thị trường FMCG. 

Kantar Worldpanel dự đoán đến năm 2016, các kênh mua sắm online sẽ mang về 53 tỷ USD cho thị trường FMCG toàn cầu – tăng 17 tỷ USD (47%) so với mức hiện tại là 36 tỷ USD.

Báo cáo dựa trên cơ sở các phân tích sâu rộng trên thói quen tiêu dùng của 100.000 hộ gia đình ở 10 trong số các thị trường lớn nhất về mặt doanh thu FMCG trực tuyến. Thông qua đó, báo cáo dự báo đến năm 2016, các kênh mua sắm online sẽ đóng góp 5,2% tổng doanh thu thị trường FMCG toàn cầu – trong khi hiện tại con số này là 3,7%.

Báo cáo dự đoán châu Á sẽ là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất. Hàn Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu với các kênh trực tuyến đóng góp 13,8% tổng doanh thu FMCG vào năm 2016. Hiện nay, 55% hộ gia đình Hàn Quốc có mua hàng FMCG trực tuyến, một con số đặc biệt cao mà chưa có nước nào trên thế giới có thể vươn tới được. Thị phần của các kênh mua sắm FMCG trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục ở Đài Loan và Trung Quốc và sẽ lần lượt đạt mức 4,5% và 3,3% của tổng thị trường FMCG ở các nước này.

Hiện nay, Anh là quốc gia tiên phong trong mua sắm FMCG trực tuyến ở Châu Âu. Người tiêu dùng FMCG trực tuyến ở Anh đặt hàng online trung bình một lần mỗi tháng và giỏ hàng của họ lớn gấp 5 lần so với khi mua ở các điểm mua sắm khác (ở hầu hết các nước, giỏ hàng online thường lớn gấp đôi so với giỏ hàng thông thường). Tuy nhiên, với mức tăng trưởng ấn tượng của loại hình mua sắm click & collect ở Pháp (thường gọi là “Drive”: người mua đặt hàng online và lái xe đến điểm mua sắm đã chọn để mang hàng về), Pháp sẽ nhanh chóng qua mặt Anh vào năm 2016 với mức đóng góp 6,1% trong doanh số FMCG so với mức 5,5% của Anh.

Mức tăng trưởng doanh thu trực tuyến của thị trường FMCG cho thấy cơ hội lớn dành cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp. Người tiêu dùng trực tuyến hiện nay, thường là nhóm thu nhập cao và trung bình, có xu hướng chuộng các sản phẩm có thương hiệu hơn so với các sản phẩm nhãn hàng riêng. Đây là nền tảng vững chắc để các thương hiệu có thể phát triển tốt hơn nữa. Ở Pháp, 55% người tiêu dùng trực tuyến tái sử dụng cùng một danh sách cho các chuyến mua sắm khác nhau.

Như vậy, rõ ràng, điều quan trọng là các thương hiệu phải đảm bảo mình có một chỗ đứng trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng để có thể đón đầu cơ hội từ mức tăng trưởng đã dự báo trước này.

Kantar Worldpanel là công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Bằng cách kết hợp giữa việc quan sát thị trường, thực hiện các phân tích cao cấp và đưa ra các giải pháp nghiên cứu thị trường phù hợp, chúng tôi mang đến cả bức tranh tổng thể lẫn từng chi tiết nhỏ làm nguồn cảm hứng giúp khách hàng có những bước tiến thành công.

Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ nhân viên 3.500 người và sự hiện diện tại hơn 55 quốc gia, dịch vụ của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu ở lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm cho em bé và các lĩnh vực khác. Kantar Worldpanel là một trong 13 công ty của Kantar Group – một công ty con thuộc sở hữu của WPP Group

Theo NCĐT

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 − one =

To Top