Connect with us

Ế ẩm, phố hàng hiệu bậc nhất Sài thành giảm giá ồ ạt

Tin trong nước

Ế ẩm, phố hàng hiệu bậc nhất Sài thành giảm giá ồ ạt

Các nhãn hàng thời trang cao cấp trên đường Nguyễn Trãi đồng loạt giảm giá lên đến 70% khiến mùa sale off tại TP.HCM sôi động hơn, song sức mua vẫn yếu.

“Con đường hàng hiệu” Nguyễn Trãi (quận 1), nơi tập trung nhiều thương hiệu lớn cũng là nơi có nhiều chương trình giảm giá sốc nhất. Các panô sale off, Big sale 50, 70%, thanh lý, xả hàng… giăng san sát.

Giảm giá 50% cho rất nhiều sản phẩm, một cửa hàng ngay đầu đường Nguyễn Trãi thu hút được khá đông khách. Dù phần lớn sản phẩm giảm giá là quần áo, túi xách lỗi mốt, nhưng kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt khiến sản phẩm này vẫn thu hút khách hàng lựa chọn.

Đã thành thông lệ, tháng 7 hàng năm vẫn được các cửa hiệu thời trang ở TP. HCM ngầm qui ước tung ra đợt giảm giá. Song năm nay, quy mô giảm giá rầm rộ hơn và mức giá giảm cũng cao hơn. Chị Thư, chủ một cửa hiệu thời trang trẻ em đường Nguyễn Trãi, chia sẻ, thường tháng 7 và tháng 8 là khoảng thời gian mà các cửa hàng chịu cảnh vắng khách nhất trong năm nên phải giảm giá để kích sức mua. Tuy nhiên, nếu mức giảm cao nhất các năm trước chỉ 50% thì năm nay nhiều nhãn hàng giảm đến 70-80%, thời gian giảm cũng kéo dài hơn vì từ đầu năm đến giờ sức mua rất thấp.

Song dù ưu đãi, giảm giá với nhiều hình thức, tình trạng người bán đông hơn khách mua vẫn là xu thế chung của các trung tâm mua sắm thời điểm này.

Tại một số điểm bán, giảm giá sốc mà sức mua vẫn không tăng đáng kể. Dù quầy nào cũng trưng bảng sale off nhưng cả những ngày cuối tuần thì người bán vẫn đông hơn khách mua. Nga, nhân viên cửa hàng Cita, cho biết có ngày cửa hàng chỉ bán được 1-2 sản phẩm. Khách chủ yếu xem chứ ít mua. Cũng theo Nga, từ đầu năm đến nay, các chương trình giảm giá được thực hiện liên tiếp nhưng vẫn vắng.

Nguyên nhân, theo chia sẻ của anh này là giảm giá 60-70%, nhưng mức còn lại khách phải thanh toán cho một sản phẩm vẫn quá cao so với túi tiền của họ. Với giá phổ biến một đôi giày giá khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu đồng, áo thun nam giá khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, áo đầm khoảng 1,2-3 triệu đồng,… chỉ thích hợp với loại khách hàng đại gia. Với những mặt hàng có mức giảm cao thì phần nhiều rơi vào hàng lỗi mốt, lỗi size nên khách hàng cũng không nhiều sự lựa chọn.

Theo Zing

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 2 =

To Top