Connect with us

Du lịch Việt Nam nhắm đến du khách Ấn Độ

Tin trong nước

Du lịch Việt Nam nhắm đến du khách Ấn Độ

Lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam đưa Ấn Độ vào nhóm thị trường tiềm năng mà ngành du lịch phải có những hoạt động xúc tiến thị trường, xây dựng sản phẩm để thu hút khách.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết vào cuối năm 2011 tổng cục sẽ thực hiện chuyến khảo sát thị trường Ấn Độ để tìm cách phát triển thị trường này.

“Đây là một thị trường lớn, tiềm năng và đã đến lúc ngành du lịch phải tìm cách tiếp cận”, bà nói.

Hiện tại, du khách từ Ấn Độ đang là nguồn khách lớn của du lịch một số nước lân cận như Thái Lan hay Singapore. Tuy nhiên, du khách từ nước này đến Việt Nam vẫn rất ít, chủ yếu là một số đoàn khách du lịch kết hợp công vụ, hiếm khách du lịch thuần túy và rất ít công ty du lịch khai thác thị trường này.

Giám đốc một công ty du lịch tại TPHCM đã nhiều lần sang Ấn Độ để tìm hiểu thị trường, cho rằng nguồn khách khá tốt nhưng khó khai thác vì khách chưa biết đến du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, chi phí tour đến Việt Nam cao hơn so với các nước lân cận, đi lại không thuận tiện vì chưa có đường bay thẳng nên phải quá cảnh qua Singapore hoặc Bangkok của Thái Lan. “Nếu muốn phát triển thị trường, đặc biệt là hút khách du lịch thuần túy thì trước hết phải có đường bay thẳng”, ông nói.

Một công ty du lịch lớn khác, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng cho biết thị trường Ấn Độ hiện khó khai thác hơn một số thị trường khác. Công ty này đã sang Ấn Độ tìm hiểu thị trường cũng như đã đón một vài đoàn từ Ấn Độ, chủ yếu là khách công vụ nhưng lượng khách tăng trưởng rất thấp.

“Có rất nhiều vấn đề liên quan đến giá cả, đường bay và cả ẩm thực. Tìm được nhà hàng Ấn tại Việt Nam để phục vụ khách rất khó trong khi đó rất hiếm khách Ấn có thể ăn liên tục món Việt Nam như những du khách nước ngoài khác”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, trưởng phòng tiếp thị của công ty nói.

Theo bà Điệp, ngành du lịch đã cân nhắc rất nhiều vấn đề trước khi đưa Ấn Độ vào nhóm thị trường tiềm năng cần phát triển. “Có rất nhiều việc phải làm. Chẳng hạn vấn đề không có đủ nhà hàng cho khách Ấn cũng là điều mà chúng tôi tính toán. Trước hết, ngành du lịch phải khảo sát để tìm hiểu nhu cầu để chuẩn bị dịch vụ, tiếp thị”, bà nói.

Cùng với thị trường mới là Ấn Độ, ngành du lịch xác định thị trường chính là Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ.

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fifteen − 2 =

To Top