Uncategorized
Đổi tên thương hiệu – Liệu BAYA có tránh được lối mòn “bình mới rượu cũ”?
Công ty Anh Nguyên bất ngờ tuyên bố thay đổi thương hiệu nội thất UMA thành BAYA. Nhiều người hoài nghi về sự thay đổi này, liệu bước đi này sẽ chỉ là một thay đổi theo lối "bình mới rượu cũ" hay sẽ là bước tiến chủ động của thương hiệu.Thay đổi để tạo ra những giá trị mới
Thời gian gần đây, thị trường nội thất Việt ngày càng trở nên sôi động khi đời sống của người dân cao hơn trước. Các gia đình giờ không chỉ sẵn sàng chi tiền mua nhà, mua xe… mà còn rất chăm chút trong việc lựa chọn mua sắm đồ nội thất với mong muốn làm đẹp không gian sống, nâng cao chất lượng nhà ở.
Điều này mang đến cơ hội lớn cho ngành nội thất mở rộng, phát triển cả về chất và lượng nhưng cũng đặt ra thử thách dành cho những thương hiệu đã tồn tại lâu năm. Làm sao để có thể cạnh tranh, chiếm ưu thế giữa những tên tuổi mới với các dòng sản phẩm đa phong cách, phù hợp xu hướng của thị trường luôn là bài toán khiến những thương hiệu nội thất Việt phải đau đầu.
Mới đây vào 1/6/2019, một ông lớn đã có 12 năm trong ngành nội thất với thương hiệu nổi tiếng UMA, công ty Anh Nguyên bất ngờ tuyên bố thay đổi thương hiệu thành BAYA. Nhiều người hoài nghi về sự thay đổi này, liệu đây sẽ chỉ là một chiếc “bình mới rượu cũ” hay là bước tiến chủ động của thương hiệu.
Ông Vũ Anh Nguyên – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Anh Nguyên, chia sẻ: Đây hoàn toàn không phải là một sự thay đổi mang tính nhất thời, ngẫu nhiên. Việc đổi tên UMA thành BAYA là sự chuyển mình mang tính tư duy, chiến lược mà chính bản thân chúng tôi cảm thấy cần phải làm để mở ra một chương mới cho thương hiệu.
Nếu như trước đây UMA được biết đến với việc tập trung phát triển sản phẩm đơn thuần, thì nay BAYA phát triển các sản phẩm sẵn có kết hợp với sự chu đáo, gia tăng nhiều tiện ích hơn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, sẵn sàng thấu hiểu nhu cầu người sử dụng.
Lý giải thêm về sự phát triển này, ông Nguyên cho biết: “Nếu chỉ có sản phẩm tốt, thương hiệu nổi tiếng mà bỏ quên khâu dịch vụ là sai lầm. Khi đã có đất tốt, hạt giống chất lượng, cần phải biết chăm sóc để cây ra hoa kết trái. BAYA lựa chọn hướng đi đó, lấy khách hàng làm trung tâm, mọi sản phẩm thậm chí là hoạt động, vận hành nội bộ của BAYA cũng phải luôn thay đổi sao cho phù hợp với những khách hàng thông minh, hiện đại ngày nay. Những bước đi của BAYA trong việc cải tiến thương hiệu thực sự là những thử thách lớn đối với toàn bộ nhân viên, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày và mong khách hàng sẽ luôn yêu quý và ủng hộ chúng tôi”.
Được biết, tên gọi BAYA lấy cảm hứng từ loài chim nổi tiếng với tài dệt tổ khéo léo, thông minh, tập tính xây tổ chờ bạn đời rồi tiếp tục hoàn thiện tổ khi tìm được người đồng hành. Mỗi chiếc tổ của loài chim đặc biệt này được tỉ mỉ tạo nên từ hơn 500 dải lá và cây cỏ, là một hình ảnh tương đồng thể hiện cho khát khao của họ: Mang đến đa dạng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp cho tổ ấm của mỗi gia đình.
BAYA – “biến ngôi nhà thành tổ ấm”
Sự chuyển mình tạo ra cho BAYA một vị thế mới và cơ hội để soi chiếu, thử thách chính thương hiệu này trong việc tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. May mắn là trong sự dịch chuyển ấy, BAYA vẫn có những vị khách trung thành, tìm đến thương hiệu với mong muốn được hỗ trợ “Biến nhà thành tổ ấm”.
Nghe qua đó có vẻ là một slogan khá đơn giản nhưng thực tế đây lại là một tham vọng không hề nhỏ. “Một thương hiệu Việt, phải phục vụ nội thất cho chính người Việt. Khi mới thành lập công ty, chúng tôi kỳ vọng mỗi gia đình đều có ít nhất một sản phẩm của mình. Đến nay, khi BAYA chuyển mình chúng tôi đã có ở mỗi tỉnh thành trên khắp cả nước đều có một đơn giao hàng của BAYA, đó có thể coi là một tín hiệu vui”.
BAYA liên tục có sự hợp tác chặt chẽ với các nghệ sĩ Việt Nam để đưa ra những thiết kế phù hợp với người Việt, tôn vinh vẻ đẹp dân tộc và văn hóa dân gian bởi đây là chất liệu phong phú và giản dị, gần gũi với người Việt.
BAYA quan niệm mở rộng dịch vụ thiết kế nội thất để có thể đồng hành sâu sắc hơn với khách hàng trong việc dựng xây tổ ấm: thiết kế sắp xếp không gian, đóng đồ theo kích thước cụ thể của từng căn hộ thay vì chỉ sử dụng đồ có sẵn như trước đây.
Ở mỗi cửa hàng đều có nhân viên tư vấn nội thất, đang được đào tạo như một sứ giả thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho khách hàng, mang lại sự thoải mái như ở chính trong không gian của mình khi đến với showroom.
Một chút hưởng ứng trào lưu có thể là điểm khiến khách hàng phải lưu tâm đến BAYA khi thương hiệu này bắt đầu có những chiến dịch: khuyến khích khách hàng mang bình nước cá nhân, mang túi đựng để giảm thiểu túi nilon, giúp bảo vệ môi trường.
Thời gian tới, sự có mặt của các thương hiệu quốc tế, cùng sự nỗ lực vươn lên của những thương hiệu nội thất trong nước như BAYA sẽ mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy vậy, hiện tại, đối với nhiều người tiêu dùng, nội thất BAYA vẫn gần như là một thương hiệu tin dùng trong phân khúc nội thất trung cấp tại Việt Nam.
Theo vneconomy