-
Nhận diện đi trước chiến lược: Thảm họa tái cấu trúc thương hiệu
Việc tái cấu trúc thương hiệu là một việc rất mạo hiểm và rất hiếm khi thành công và đem lại sự phục hồi cho doanh nghiệp như giới quản lý kỳ vọng.
-
Xác định mục tiêu thương hiệu
Một điều rất quan trọng trong việc thành công của xây dựng thương hiệu chính là việc xác định rõ đối tượng truyền thông và các mục tiêu thương hiệu cần phải đạt được.
-
Tự kiểm tra năng lực marketing
Dựa trên kinh nghiệm tư vấn chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn lớn, Brad VanAuken (chuyên gia marketing & thương hiệu hàng đầu thế giới, tác giả quyển Brand Aid) đã đúc kết danh sách những “dấu chỉ cho thấy một cá nhân/tổ chức biết mình đang làm gì trong tiếp thị và quản lý thương hiệu”.
-
Muốn nhượng quyền thương mại?
Nhượng quyền thương mại (franchising) có thể giúp doanh nghiệp (DN) khắc phục được hạn chế về vốn phát triển hay khó khăn trong việc tìm kiếm đội ngũ vận hành trực tiếp trong kế hoạch tăng trưởng. Từ đó, franchising giúp nhiều DN tiệm cận được chiến lược kinh doanh nhân rộng.
-
Richard Branson & Những điều bạn không được học ở trường
Nhiều người hay hỏi tôi về thương hiệu Virgin, họ muốn biết bí mật hay công thức nhiệm màu làm nên thành công của chúng tôi. Sự thật ấy à, chúng tôi chỉ khởi đầu với một ý tưởng đơn giản và phát triển nó theo thời gian.