-
Những yếu tố cần thiết giữ vị thế một thương hiệu mạnh
Để xây dựng và gìn giữ vị thế một thương hiệu mạnh thì cần phải tạo cho mình một lợi thế cạnh tranh bền vững trong thị trường. Có nhiều yếu tố để dảm bảo cho vấn đề này, nhưng tựu trung lại, chúng ta có thể nhận thấy có ba yếu tố chính cấu thành thương hiệu thành công hiện hữu.
-
Xây dựng chiến lược thương hiệu
Một trong những sai lầm thường gặp nhất hiện nay của các công ty là mong muốn có một thương hiệu mạnh nhưng lại không thực hiện bước khởi đầu căn bản nhất - xây dựng chiến lược thương hiệu. Không có chiến lược thương hiệu, công tác quản lý và phát triển thương hiệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gặt hái được ít thành quả.
-
10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc
Thật không dễ để nhận ra những sai lầm của các nhà sản xuất và tiếp thị trong việc đầu tư cho thương hiệu của mình theo cách thường làm. Dướci đây là 10 dấu hiệu nhận biết một thương hiệu đang tụt dốc.
-
Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường là một hoạt động xác định những đặc điểm chung của một nhóm đối tượng khách hàng trong thị trường tổng thể. Những đặc điểm này có thể được nhận biết theo thu nhập, tuổi tác, mối quan tâm cá nhân, văn hóa chủng tộc, các nhu cầu đặc biệt, v.v.
-
Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu
Trừ trường hợp ngọai lệ của nữ danh ca Madonna, còn lại với tất cả mọi người, đặc biệt là trong xây dựng và duy trì một nhãn hiệu mạnh, chúng ta cần phải nhất quán.
-
10 đặc điểm của thương hiệu hàng đầu thế giới
Thương hiệu hiệu mạnh sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho công ty là: có thêm khách hàng mới, duy trì khách hàng trung thành, đưa chính sách giá cao, mở rộng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các đặc điểm chung của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
-
Nâng tầm nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp
Đa số mọi người thường nhắc đến nhận diện thương hiệu với hàm ý là tên gọi, logo, và có thể thêm câu khẩu hiệu.
-
1 phút tự kiểm tra định vị thương hiệu
Trong vai trò chuyên gia tiếp thị với mục tiêu xây dựng một thương hiệu mạnh trong thị trường đầy cạnh tranh, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn nếu:
-
Quyết định trong tâm trí và hành vi mua sắm
Đôi khi, khách hàng mua những gì họ cảm thấy họ nên có. Họ có tâm lý bầy đàn như bầy cừu. Có phải đa số mọi người cần xe hơi hay không? Câu trả lời là không. Nếu như vậy thì sao xe hơi không phổ biến nhiều năm trước đó? Câu trả lời là vì nó không hợp thời trang.
-
Xây dựng thương hiệu giáo dục
Một sản phẩm giáo dục, ngoài giáo trình tốt là cốt lõi, giảng viên, sinh viên cũng là một sản phẩm. Yếu tố con người là công cụ quảng cáo hữu hiệu cho kinh doanh giáo dục.