Connect with us
  • Mía đường lối nhỏ

    Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn chưa được phép xuất khẩu đường. Nếu có xuất cũng chỉ qua đường tiểu ngạch. Vì vậy, đường sản xuất ra chủ yếu vẫn tiêu thụ trong nước. Trong khi đó, việc đầu tư xây nhà máy sản xuất đường trong nước vẫn còn nhiều thách thức.

  • Cuộc chiến “take away”: Âm thầm và khốc liệt

    Không chỉ các thương hiệu nội địa, cuộc chiến “take away” có sự tham chiến khốc liệt từ các thương hiệu nước ngoài.

  • Masan: Mô hình sở hữu tài sản

    Chiến lược sở hữu tài sản được Masan xác định khá rõ: chỉ đầu tư chi phối vào những công ty có khả năng dẫn đầu thị trường, trước mắt là tiêu dùng và tuyên bố không đầu tư vào bất động sản.

  • Kiếm triệu đô từ nghề… mặc áo

    Ý tưởng bán diện tích quảng cáo trước ngực mình đến với anh Jason Sadler người Mỹ từ 4 năm trước. Ngay trong năm đầu tiên, anh đã kiếm được số tiền 70.000 USD, không tồi với một doanh nhân 26 tuổi vừa mới khởi nghiệp và hầu như không có đồng vốn nào trong tay.

  • Thương hiệu vùng miền: Lo phá hơn giữ

    Đã có không ít câu chuyện cười ra nước mắt về việc sản phẩm của nhiều doanh nghiệp dùng chung một nhãn hiệu của địa phương. Chỉ cần một vụ làm ăn gian dối bị phát giác, nguy cơ mất giá trị nhãn hiệu chung cũng rất dễ dàng.

  • Mircosoft muốn trở thành một Apple thứ hai?

    Từ trước đến nay, Microsoft và Apple đã luôn là đối thủ của nhau trên trên mọi mặt trận mà họ đã tham gia, từ hệ điều hành dành cho máy tính cho đến những nền tảng di động. 

  • Alibaba: “Của Caesar hãy trả lại cho Casesar”

    Câu chuyện thành công của Jack Ma - ông chủ của tập đoàn Alibaba đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

  • Hyundai: Đại gia đổi đời, quốc gia đổi vận

    Hyundai là một trong những bằng chứng điển hình nhất về khả năng đóng vai trò và phô trương ảnh hưởng của thương hiệu trên chính trường.

  • Trương Phú Chiến và mục tiêu số 1 cho Bibica

    Thành công của Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) thực chất là đến từ ban điều hành của Công ty hơn là từ việc hợp tác với đối tác nước ngoài, ông Trương Phú Chiến, Tổng Giám đốc Bibica, cho biết.

  • Một Apple mới dưới thời Tim Cook

    Tháng 2.2012, một nhóm khoảng 15 nhà đầu tư đã họp mặt tại văn phòng làm việc của Apple ở Cupertino, California. Buổi họp bắt đầu bằng bài thuyết trình dài 45 phút do Peter Oppenheimer, Giám đốc Tài chính của Apple, trình bày.

Xem thêm

DNA Viết

To Top