-
Khuyến mãi, nhìn từ góc độ quản trị thương hiệu
Nhiều doanh nghiệp xem khuyến mãi không chỉ là công cụ kích thích tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng mà còn là một hoạt động marketing, cảm ơn khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
-
Thương hiệu cà phê Việt: Bao giờ tương xứng tiềm năng?
Ông Đoàn Triệu Nhạn - Chuyên gia của ngành cà phê - ca cao Việt Nam - cho rằng, việc phát triển thương hiệu cà phê của nước ta đến nay vẫn chưa tương xứng với diện tích, sản lượng, thậm chí việc quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam dường như cũng chưa được chú ý tới.
-
Forbes: Vinagame đủ tầm bước ra biển lớn
Tạp chí Forbes viết Vinagame đang trở thành "đại gia" thực sự trong làng cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, so với Shanda và Tencent của Trung Quốc, VNG cũng đang nắm không ít lợi thế để có thế sớm xưng hùng xưng bá.
-
Thương hiệu trà Việt, phục hưng bằng cách làm văn hóa
Trong một lần tiếp xúc với nghệ nhân Hoàng Anh Sướng, con trai nghệ nhân Trường Xuân (Hiên trà Trường Xuân, 13 Ngô Tất Tố, Hà Nội), anh chứng minh cho tôi thấy rằng, sự xuất hiện sớm của cây chè đã đưa người Việt Nam lên hàng những dân tộc biết uống trà sớm nhất thế giới.
-
Marketing cho thương hiệu hay sản phẩm?
Thương hiệu và sản phẩm, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho sản phẩm, khi nào nên tập trung cho thương hiệu? Trong quá trình phát triển doanh nghiệp (DN), những câu hỏi dạng này thường được đặt ra. Tuy nhiên, câu trả lời thường không đúng cho tất cả DN, mà tùy thuộc vào tư duy của từng “ông chủ”.
-
Tiêu tiền khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo
Ông Roopam Garg – Giám đốc điều hành tập đoàn Publicis Groupe Media Việt Nam phân tích tình hình hiện tại cũng như gợi ý các giải pháp tối ưu hóa việc chỉ tiêu quảng cáo truyền thông tại Việt Nam. Cho dù thị trường có được làm nóng hay không thì vẫn sẽ có một sự điều chỉnh sắp xảy ra.
-
Trả lại tên cho một huyền thoại
Huyền thoại cà phê Chồn thường chỉ được gọi là "nghe nói" chứ ít ai trong chúng ta có cơ hội thưởng thức. Và nhiều người đã lợi dụng điều đó cho mục tiêu kinh doanh của mình. Sự lợi dụng đó đã xảy ra như thế nào? Và chúng sẽ dẫn tới điều gì?
-
Định danh thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới
Ngày nay, vị thế của doanh nhân không đơn thuần chỉ tính trong một nước. Tuy vậy, trên “bản đồ doanh nhân thế giới”, doanh nhân Việt vẫn chưa có chỗ đứng.
-
Cái kết nào cho thương hiệu Jetstar?
Cục Hàng không Việt Nam và Jetstar Pacific Airlines (JPA) lại tiếp tục “khẩu chiến” về thương hiệu “Jetstar” mà bỏ qua một câu hỏi lớn – Ai là người hưởng lợi từ “câu chuyện thương hiệu” này?
-
Marketing thế hệ mới: Trong sáng – minh bạch
"Marketing thế hệ mới cần sự trong sáng và minh bạch; tấn công vào trái tim khách hàng bằng các giá trị tinh thần để kết nối và chăm sóc cộng đồng khách hàng mục tiêu".