-
Bộ sưu tập 50 logo chữ ấn tượng
Font chữ bản thân chúng cũng là một yếu tố thị giác, thiết kế logo không nhất thiết phải sử dụng một hình ảnh biểu tượng, sử dụng font chữ hợp lý vẫn giúp có được những tác phẩm logo vô cùng ấn tượng.
-
Thương hiệu nổi tiếng bị “nhái” tại Trung Quốc
Trung Quốc được biết đến như một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, đất nước này cũng được xem là “thiên đường” của hàng nhái. Các thương hiệu nổi tiếng đã được nhái lại một cách “tài tình” và bày bán công khai tại các siêu thị.
-
Logo mới của Vietcombank và Voscast: Ý tưởng lớn gặp nhau?
Logo của Voscast (ra đời năm 2010) và logo mới của Vietcombank cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt.
-
Chi phí thiết kế các logo của thương hiệu nổi tiếng
Một số công ty đánh giá logo đặc biệt quan trọng nên chi hàng nghìn USD để thuê người thiết kế, số khác lại đơn giản hóa nên chẳng cần bỏ ra đồng nào.
-
Logo đầu tiên và hiện nay của các thương hiệu nổi tiếng
Các thương hiệu lớn của thế giới như Microsoft, Canon, Nissan… luôn chú trọng vấn đề logo, đảm bảo hình ảnh này trong mắt công chúng đơn giản nhất nhưng cũng ấn tượng và dễ nhớ nhất.
-
Nguồn gốc tên của 20 thương hiệu nổi tiếng
Ít người biết đến những giai thoại về cái tên của thương hiệu. Chọn tên thương hiệu không phải là nhiệm vụ dễ dàng và hiếm ai có thể nghĩ ra một cái tên vừa ý nghĩa vừa dễ nhớ.Thế nhưng, dù ở thời đại nào, khách hàng thường có xu hướng thích những tên thương hiệu đơn giản và dễ ghi nhớ.
-
Thiết kế logo: Biến ký tự thành hình ảnh
Người ta thường cho rằng hình ảnh có thể chuyển tải muôn lời muốn nói, nhưng với Ji Lee – Giám đốc sáng tạo của Google Creative Lab, thì bản thân mỗi từ ngữ chính là một hình ảnh.
-
6 kiểu thiết kế logo – Bạn chọn loại nào?
Phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu và logo vốn được xem là công việc hết sức trừu tượng. Bạn không thể chỉ dựa vào các lập luận khách quan mà còn cần đến khả năng suy luận của nhà thiết kế.
-
Thiết kế logo “thân thiện môi trường”
Xanh lục là màu tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, sự trưởng thành và sức khoẻ vì đây là màu xanh của cây cỏ và rau trái. Ngày nay, đây còn được xem là màu của môi trường, của những sản phẩm xanh và là khái niệm của sự tân tiến.
-
Thiết kế logo theo trường phái Origami của Nhật Bản
Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.