Connect with us
  • Vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu

    Không ít người lầm lẫn rằng xây dựng thương hiệu là thiết kế logo. Logo là một phần trong chiến lược thương hiệu, logo là biểu tượng giúp khách hàng nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà bạn cung ứng. 

  • Các logo nổi tiếng có biểu tượng con vật

    Thông thường thì logo thể hiện được phần nào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ logo có biểu tượng con cá thì ắt hẳn bạn sẽ liên tưởng đến doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thủy sản… Tuy nhiên, cũng có những logo với biểu tượng con vật mà lĩnh vực kinh doanh không có gì liên quan.

  • Học hỏi từ cách thiết kế logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới

    Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của các thương hiệu hàng đầu sẽ giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều trong việc ứng dụng thiết kế logo cho một doanh nghiệp.

  • Tiếp thị và cái bẫy của sản phẩm “me too”

    Khi nói đến sản phẩm “me too”, bạn có thể nghĩ ngay đến những sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ “góp nhặt” và “ăn theo” sản phẩm thành công hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và trải nghiệm đa dạng của người tiêu dùng, có thể những sản phẩm “đầy sáng tạo” của các doanh nghiệp lớn cũng khó thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn “me too”.

  • Quảng cáo sử dụng sản phẩm “quá khổ”

    Thu hút sự quan tâm khách hàng và tạo cảm giác thích thú khi nhìn các quảng cáo là một nhiệm vụ quan trọng cho các nhà tiếp thị và quảng cáo. Sự quan tâm sẽ là tiền đề cho việc sử dụng thử sản phẩm cũng như nâng cao sự nhận biết thương hiệu.

  • Nghệ thuật thiết kế logo chữ số – Phần I

    Liệu tên thương hiệu có thể kèm chữ số không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Chữ số là một biểu tượng mạnh giúp ta hiểu ngay mà không cần phải đọc. Chẳng hạn, khi bạn thấy số “1” thì não bạn sẽ tự động chuyển tải thành chữ “một”. Điều này cũng tạo một ưu thế dễ nhớ hơn trong một thế giới với vô vàng thương hiệu.

  • Nghệ thuật thiết kế logo chữ số – Phần II

    Logo là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng nhìn vào tên công ty bạn thông qua logo. Cảm giác đầu tiên với logo ấn tượng sẽ giúp họ nhớ đến doanh nghiệp rất lâu, và điều này sẽ cần các nhà thiết kế logo đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.

  • Sử dụng đòn bẩy thương hiệu trong việc phát triển sản phẩm mới

    Chiến lược đòn bẩy thương hiệu chính là sử dụng sức mạnh của thương hiệu sẳn có để nâng đỡ trong việc đưa ra sản phẩm mới trong một cùng một ngành hàng hoặc ngành hàng có liên quan. 

  • Ý tưởng quảng cáo kiểu “du kích”

    Những người làm trong lĩnh vực thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị luôn phải đối mặt với cảm giác "thiếu". Thiếu tiền để sử dụng nhiều phương tiện truyền thông, thiếu thời gian để có kế hoạch và thiếu ý tưởng cho các quảng cáo sáng tạo. 

  • Thiết kế logo “linh vật”

    Linh vật thông thường là biểu tượng nhân vật vui có điểm nhấn thiết kế nên dễ dàng nổi bật khi đặt ở môi trường xung quanh. Thiết kế logo kết hợp với linh vật cũng là một ý tưởng hay vì sẽ giúp thương hiệu nổi bật hơn.

Xem thêm
To Top