-
11 ý tưởng độc đáo của quảng cáo tear-off
Trong khi các công ty lớn thường không sử dụng hình thức quảng cáo tear-off (tạm dịch là xé rời), loại hình quảng cáo này được sử dụng rộng rãi nhất kể từ khi chúng ta sử dụng điện thoại.
-
Logo ẩn với thủ thuật thiết kế âm bản
Một logo thiết kế đơn giản đôi khi gây nhàm chán nếu hàm chứa một ý nghĩa hay hoặc phù hợp. Tuy vậy, những thương hiệu hàng đầu lại thường có logo rất đơn giản và hiệu quả.
-
Lý giải “hài hước” về ý tưởng thiết kế của 10 logo nổi tiếng
Đằng sau việc thiết kế các logo nổi tiếng luôn có các ý tưởng sáng tạo được phát triển và chọn lọc một cách kỹ càng. Mỗi logo nổi tiếng đều có các câu truyện kỳ thú về sự hình thành của các ý tưởng sáng tạo.
-
Cảm hứng sáng tạo cùng các logo café
Cafe không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, mùi hương hạnh nhân, mùi đất lan tỏa bên tách café khiến cho người ta phải ngất ngây...và cứ như thế café đi vào lòng người Việt một cách đằm thắm nhẹ nhàng.
-
Khách hàng bí ẩn và hành trình “lội ngược dòng” của Office Depot
Dù đã có sẵn hệ thống đo lường chất lượng dịch vụ chặt chẽ nhưng doanh số của nhà bán lẻ dụng cụ văn phòng phẩm Office Depot vẫn dậm chân tại chỗ. Bài viết dưới đây thuật lại hành trình thay đổi tình thế của vị tân chủ tịch qua lời kể của nhân vật chính.
-
Trường phái tối giản trong thiết kế bao bì
Trường phái thiết kế tối giản được ứng dụng khá rộng rãi và ngày càng được ưa chuộng hơn so với cách thiết kế phức tạp truyền thống. Trường phái tối giản có thể được ứng dụng trong mọi thiết kế thương hiệu như logo, namecard, brochure, quảng cáo hay bao bì.
-
Thiết kế logo theo trường phái tối giản
Trong lĩnh vực thiết kế logo, khách hàng thường tìm đến nhà thiết kế thương hiệu với mong muốn có một logo ấn tượng, mô tả được lĩnh vực kinh doanh hay làm sao phải hợp phong thủy của người chủ doanh nghiệp…
-
Starbucks – Logo mới, định vị mới
Những công ty lớn như Gap và Apple đã từng hứng phải không ít “búa rìu”của dư luận khi thiết kế lại logo, và trường hợp của Starbucks gần đây cũng không phải là một ngoại lệ. Logo mới của thương hiệu này bị nhiều khách hàng thân thiết chỉ trích không ngớt vì thiết kế tròn hơn và “dám” bỏ luôn phần tên Starbucks ra khỏi thiết kế.
-
Marketing mix: Phối thức tiếp thị
Phối thức tiếp thị có lẽ là một trong những thuật ngữ thông dụng nhất trong lĩnh vực tiếp thị. Các thành phần của phối thức tiếp thị chính là yếu tố căn bản trong các bản kế hoạch tiếp thị.
-
Kéo dài vòng đời sản phẩm bằng tái định vị thương hiệu
Khái niệm vòng đời không chỉ được áp dụng trong khoa học mà còn sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Cũng giống như một con người trải qua các giai đoạn của sự sống là sinh ra, lớn lên, trưởng thành và mất đi thì các lĩnh vực kinh doanh cũng đi qua các giai đoạn tương tự.