Tin quốc tế
Aston Martin trở thành thương hiệu thú vị nhất tại Anh
Hãng sản xuất xe hơi hạng sang Aston Martin đã một lần nữa giành được ngôi cao nhất của giải thưởng thương hiệu hấp dẫn nhất nước Anh.Đây là lần thứ 5 trong 6 lần tổ chức gần đây nhất, Aston Martin đã đoạt được danh hiệu King of Cool, một giải thưởng như là thương hiệu thú vị nhất được tổ chức bởi CoolBrands.
Stephen Cheliotis, chủ tịch của Hội đồng chuyên gia CoolBrands cho biết: “Được công nhận như là một Thương hiệu Thú vị bởi cộng đồng người Anh cũng đồng nghĩa với việc đó là thương hiệu mà người Anh muốn sở hữu nhất”.
Năm nay, nghệ sỹ âm nhạc Jessie J, DJ Rob da Bank và diễn viên Sadie Frost cũng góp mặt trong Hội đồng CoolBrands bao gồm 36 nhân vật nổi tiếng đến từ các ngành thời trang, truyền hình và âm nhạc.
Danh sách rút gọn của 1.500 thương hiệu đã được xác định từ hơn 10.000 thương hiệu trước đó. Danh sách này sau đó lại được đánh giá để chọn ra 500 cái tên xuất sắc nhất và cuối cùng mới chọn ra 10 thương hiệu hàng đầu do người tiêu dùng kết hợp với Hội đồng CoolBrands bầu chọn.
Dù Apple và Google có những bước tiến vượt bậc trong ngành công nghệ của thế giới nhưng cuối cùng Aston Martin mới là người thắng cuộc. Dù không sánh được với các siêu xe đến từ Italia về khả năng tăng tốc và sức mạnh động cơ nhưng thương hiệu xe gắn liền với hàng loạt phim ăn khách Điệp viên 007 lại ăn đứt ở vẻ gợi cảm, sang trọng và đầy cá tính. Hãng thể thao khổng lồ Nike và nhà sản xuất điện thoại Blackberry cũng có mặt trong danh sách năm nay trong khi hai thương hiệu Lamborghini và Ducati bị văng ra khỏi top 10.
Sáng kiến về giải thưởng CoolBrands được đưa ra lần đầu vào năm 2001 nhằm tìm kiếm thương hiệu có sự cộng hưởng mạnh mẽ nhất với công chúng dựa trên các tiêu chí “Phong cách, Đổi mới, Chính hiệu, Độc đáo và Khát khao sở hữu.”
Theo TBKTSG