Tin quốc tế
Adidas “tiến thoái lưỡng nan”
Cùng với cầu thủ Lionel Messi của Argentina và một số người khác, Suarez hiện nằm trong danh sách những cầu thủ tham gia đóng quảng cáo cho Adidas trước thềm World Cup.Sau pha cắn người tại trận đấu gặp Italy hôm qua (24/6), tiền đạo của đội Uruguay Luis Suarez đã đẩy nhà tài trợ Adidas vào tình thế tiến thoái lưỡng nan tại World Cup năm nay.
Các hình ảnh được ghi lại cho thấy Suarez đã cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini trong trận đấu diễn ra tại Natal, Brazil hôm qua. Chiến thắng này cũng giúp Uruguay lọt vào vòng 1/16, loại bỏ Italy – đội bóng đã 4 lần giành chức vô địch.
Còn nhớ, năm ngoái, Suarez đã bị cấm thi đấu 10 trận tại giải Ngoại hạng Anh vì cắn cầu thủ đối phương. FIFA cho biết đang chờ báo cáo từ trọng tài Marco Rodriguez trước khi đưa ra phương án xử phạt. Rõ ràng cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động phi thể thao của mình.
Tuy nhiên, án phạt treo giò dành cho Suarez sẽ khiến một công ty phải chịu nhiều thiệt thòi: Adidas. Nguyên nhân là bởi cùng với cầu thủ Lionel Messi của Argentina và một số người khác, Suarez hiện nằm trong danh sách những cầu thủ tham gia đóng quảng cáo cho Adidas trước thềm World Cup.
Theo Simon Chadwick, giáo sư chuyên nghiên cứu về chiến lược kinh doanh trong thể thao tại ĐH Conventry của Anh, một năm sau khi đưa ra lời cảnh báo về cách ứng xử của Suarez, Adidas lại đứng trước áp lực và rất có thể sẽ chấm dứt hợp đồng quảng cáo với cầu thủ này.
Sự kiện tối qua sẽ không thể ngay lập tức ảnh hưởng đến doanh số của Adidas, ngoại trừ ở Italy. Nếu Adidas bỏ hợp đồng quảng cáo với Suarez, tiền đạo này có thể chuyển sang quảng cáo cho Nike. Theo Paul Swinand, chuyên gia phân tích tại Morningstar Inc., nếu Nike có thể quản lý tốt hình ảnh đầy tai tiếng của tiền đạo này, có thể hãng sẽ bán được nhiều giày hơn.
Theo Tri Thức Trẻ