Tin quốc tế
Acer quyết tâm trở thành “thương hiệu hạng sang”
Sau 2 Quý kinh doanh không mang lại lợi nhuận, hãng điện tử Đài Loan Acer đang có kế hoạch ngừng bán các sản phẩm cấp thấp, thay vào đó sẽ tập trung vào phát triển và sản xuất các sản phẩm cao cấp hơn như máy tính mỏng ultrabook…Thời kỳ của thương hiệu Acer gắn liền với những sản phẩm “bình dân” đã đến hồi kết thúc, thông tin này được chính J.T.Wang của Acer khẳng định.
Thay vì sản xuất đại trà và hàng loạt các sản phẩm như hiện nay, Acer sẽ chỉ tập trung vào việc sản xuất các máy tính xách tay ultrabook, với thiết kế siêu mỏng và siêu nhẹ để cạnh tranh với đối thủ chính MacBook Air trên thị trường laptop cao cấp.
Quyết định này được đưa ra sau khi Acer phải trải qua 2 Quý liên tiếp chịu lỗ.
“Chúng tôi sẽ thay đổi chiếc lược của mình để cải thiện lợi nhuận, từ bỏ việc theo đuổi thị phần một cách mù quáng với các sản phẩm giá rẻ và không mang lại lợi nhuận” – J.T.Wang, CEO của Acer cho biết – “Ultrabook sẽ trở thành chìa khóa cho sự tăng trưởng của chúng tôi trong năm tới, bởi lẽ khách hàng sẽ muốn có những chiếc laptop mỏng hơn, nhẹ hơn, thời lượng pin lâu hơn. Bán được nhiều ultrabook hơn sẽ giúp chúng tôi cải thiện được lợi nhuận bởi lẽ, giá thành của chúng cũng sẽ cao hơn so với các loại laptop thông thường hiện nay”.
Cũng theo Wang, công ty hy vọng sẽ tăng doanh số bán hành của laptop thông thường lên thêm 10% vào năm sau, như một cách để tăng thêm lợi nhuận cho Acer.
Acer cũng là một trong những hãng nhanh chân trên thị trường ultrabook khi trình làng chiếc laptop siêu mỏng đầu tiên của mình vào tháng 9 vừa qua tại IFA 2011, với tên gọi Aspire S3, được trang bị một cấu hình mạnh mẽ nhưng giá thành rẻ hơn 100 USD so với MacBook Air có cấu hình tương đương.
Tuy nhiên, kế hoạch của Acer liệu có thành công hay không vẫn là một câu hỏi lớn, khi vào năm tới, giới công nghệ dự đoán sẽ là năm “tung hoành” của các loại máy tính ultrabook. Chỉ tính riêng tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2012 diễn ra vào tháng 1, dự đoán các công ty máy tính sẽ trình làng hơn 50 mẫu ultrabook khác nhau.
Bên cạnh đó, các nhà phân tích thị trường vẫn còn nhiều nghi ngờ về khả năng ultrabook có thực sự thành công hay không và có cạnh tranh được với MacBook Air của Apple hay không.
Theo Dân Trí