Connect with us

TPHCM tìm thương hiệu du lịch

Tin trong nước

TPHCM tìm thương hiệu du lịch

Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TPHCM vừa quyết định sử dụng khẩu hiệu "Vibrant Ho Chi Minh City" là khẩu hiệu cho các chương trình tiếp thị du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng bắt đầu thực hiện việc phát triển thương hiệu du lịch Sài Gòn - TPHCM.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết khẩu hiệu này được thiết kế bởi công ty Cowan. Sau khi được Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch đồng ý trong cuộc họp tổng kết 6 tháng hôm 2-8, sở sẽ chính thức sử dụng khẩu hiệu mới cho các ấn phẩm, sự kiện quảng bá du lịch tại triển lãm du lịch quốc tế tại thành phố vào tháng 9 tới.

“Khẩu hiệu mới là một phần chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Sài Gòn TPHCM mà chúng tôi thuê Cowan thực hiện. Chúng tôi cũng sẽ bắt đầu các công việc tiếp theo để xây dựng thương hiệu du lịch cho thành phố”, ông nói.

Theo chiến lược mà Cowan xây dựng, có 7 ý tưởng được phác thảo cho xây dựng định vị của du lịch TPHCM như là thành phố thân thiện, đầy sức sống, quyến rũ với những nét đặc trưng, hình ảnh giao thông tấp nập, thành phố thanh bình…

Công ty này cũng đưa ra những ý tưởng, giải pháp để phát triển thương hiệu và xây dựng sản phẩm cho du lịch TPHCM. Trong đó, Cowan đề cập đến việc hình thành các tuyến du lịch lấy đường hàng không làm điểm nhấn, liên kết điểm đến theo từng phân khúc khách hàng, chiến lược hợp tác giữa lãnh đạo thành phố cùng các hãng hàng không, lữ hành trong nước và quốc tế…

Tương tự như góp ý của các chuyên gia nước ngoài trong những cuộc họp về du lịch trước đây, công ty này cũng cho rằng TPHCM nên thành lập trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế cũng như xây dựng, liên kết đầu tư một số sự kiện lớn làm điểm nhấn, sức hút về mặt du lịch và quảng bá thương hiệu nói chung…

Theo TBKTSG

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 2 =

To Top