Connect with us

VIB hướng đến một thương hiệu mạnh theo chuẩn mực quốc tế

Tin trong nước

VIB hướng đến một thương hiệu mạnh theo chuẩn mực quốc tế

Suốt chặng đường 13 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) luôn hoạt động theo định hướng đã được vạch ra ngay từ khi thành lập. Đó là xây dựng một ngân hàng của Việt Nam hoạt động theo các chuẩn mực ngân hàng quốc tế, phát triển một thương hiệu mạnh theo hướng gắn bó chặt chẽ với khách hàng.

Ngay từ khi thành lập (ngày 18/9/1996), VIB đã sớm đưa ra định hướng chiến lược xuyên suốt, đó là xây dựng một ngân hàng Việt Nam hoạt động theo các chuẩn mực quốc tế, xây dựng một thương hiệu mạnh bằng nỗ lực đem lại ngày càng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, cho các cổ đông và đóng góp nhiều lợi ích khác nhau cho xã hội.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIB đánh giá, các chiến lược hoạt động kinh doanh, chiến lược thương hiệu của VIB đã góp phần rất quan trọng vào sự thành công và phát triển của VIB như ngày hôm nay. Từ năm 2003 trở lại đây, VIB luôn đạt được kết quả tăng trưởng vượt bậc, với mức hoàn thành trên 200% kế hoạch ở tất cả các chỉ tiêu.

Đặc biệt, khép lại năm 2008, khi thị trường tài chính – ngân hàng thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế, VIB vẫn duy trì hoạt động kinh doanh đạt kết quả khả quan. Đến nay, tổng tài sản của VIB đạt hơn 47.000 tỷ đồng; nguồn vốn huy động đạt hơn 42.000 tỷ đồng (trong đó huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân chiếm 66%, dự nợ tín dụng đạt hơn 24.000 tỷ đồng với tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp (1,63%), lợi nhuận từ đầu năm đến nay đạt hơn 431 tỷ đồng và tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 28%.

Tuy nhiên, những tác động không nhỏ của cuộc khủng hoảng tài chính – kinh tế trên quy mô toàn cầu vừa qua, cùng sự tham gia của nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước những năm qua đã tạo nên mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam, đòi hỏi các ngân hàng trong nước phải có chiến lược phù hợp, hoạt động chuyên nghiệp hơn, đồng thời nâng cao khả năng quản trị và phải có triết lý hoạt động rõ ràng để thích ứng và phát triển.

Ý thức sâu sắc điều đó, ngay từ năm 2008, VIB đã có những bước chuẩn bị bài bản, đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, trong đó, hai dự án lớn đã được VIB xây dựng, gồm Dự án Chiến lược Kinh doanh và Dự án Chiến lược Thương hiệu.

VIB đã hợp tác với Tập đoàn tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới Boston Consulting Group (BCG) xây dựng Chiến lược Kinh doanh giai đoạn 2009 – 2013, đặc biệt chú trọng công tác tái cấu trúc bộ máy theo hướng trở thành một ngân hàng hiện đại, năng động, thân thiện và tận tâm; lấy khách hàng làm trọng tâm; tập trung phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ dựa trên cơ sở phát triển về công nghệ, sản phẩm dịch vụ, mạng lưới phân phối và năng lực nhân viên; đề cao “văn hóa hiệu quả”, phấn đấu trở thành một trong ba ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam.

Chiến lược Thương hiệu VIB cũng được điều chỉnh phù hợp với tình hình mới. Nhằm xây dựng một nền tảng, hoạch định một con đường đi lên lâu dài cho thương hiệu VIB, từ giữa năm 2008, VIB đã khởi động Dự án Tái định vị thương hiệu với đối tác là Tổ chức tư vấn thương hiệu số 1 thế giới – Interbrand. Sau hơn một năm triển khai, ngày 9/9 vừa qua, VIB đã công bố Chiến lược Thương hiệu mới với Hệ thống Nhận diện thương hiệu mới mẻ, hiện đại, chuyên nghiệp và giàu tính cách hơn.

“Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VIB vừa phản ánh các giá trị nội tại vốn có, vừa phản ánh các giá trị mà VIB muốn có và đang xây dựng, hoàn thiện, với mục tiêu mang lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, cán bộ, nhân viên và toàn xã hội. Chúng tôi ý thức rằng, không chỉ logo, màu sắc thương hiệu mới, hay câu khẩu hiệu mới, mà bản thân các sản phẩm, dịch vụ và cao hơn nữa là thái độ phục vụ, ứng xử của từng cán bộ VIB đều ảnh hưởng tới thương hiệu VIB. Mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu là để VIB được nhớ đến với những tình cảm tốt đẹp, là động lực thúc đẩy khách hàng, nhà đầu tư, nhân lực giỏi… mong muốn tìm đến và gắn bó với Ngân hàng Quốc Tế”, ông Hàn Ngọc Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cho biết thêm, trong thời gian tới, VIB sẽ tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh trên cơ sở chú trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng, luôn gắn chặt lợi ích của khách hàng với mọi hoạt động kinh doanh. VIB đang tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh và dịch vụ, chỉnh trang hệ thống đơn vị kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghệ, sản phẩm dịch vụ và nguồn nhân lực; đồng thời, triển khai hệ thống quản trị rủi ro, đảm bảo một sự chuẩn bị tốt nhất, vững vàng nhất, sẵn sàng đối mặt với những rủi ro ngày càng gia tăng trong hoạt động ngân hàng thời kỳ hội nhập và cạnh tranh quốc tế.

Theo Đầu Tư 

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

six + eight =

To Top