Tin trong nước
27% người được khảo sát mua thương hiệu nổi tiếng… nhái
39% người tiêu dùng cho biết dù khó khăn họ vẫn chọn mua những thương hiệu thời trang nổi tiếng, trong khi 27% cho biết họ cân nhắc và lựa chọn mua sản phẩm là hàng nhái của các thương hiệu nổi tiếng vì yếu tố giá cả.Kết quả khảo sát này do công ty nghiên cứu thị trường Epinion thực hiện với khoảng 1.000 phụ nữ tại TP.HCM có độ tuổi từ 18 – 30 về sản phẩm túi xách và phụ kiện thời trang.
Khảo sát về nhận biết các thương hiệu thời trang danh tiếng của thế giới thì có đến 67% đã từng nghe đến nhãn hiệu LV, Gucci 58%, Channel 37% và Hermes 31%. Trong khi đó có những thương hiệu như Sophie Paris, Calvin Klein và Marc Jacobs chỉ 5%; thấp hơn nữa là Charles&Keith, Chloe, Lascote và Valentino chỉ 4%. Ngược với chỉ số về nhận biết thì top 5 thương hiệu được cân nhắc lựa chọn mua nhiều nhất lại thuộc về Vascara, Sophie Paris, Mango, Charles&Keith và Assessorize.
Ba yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu thời trang có sức hút với phụ nữ TP.HCM gồm chất lượng (63%), thiết kế (56%), giá cả (55%).
Theo SGTT