Connect with us

2012: Doanh số tablet toàn cầu đạt 126 triệu chiếc

Tin quốc tế

2012: Doanh số tablet toàn cầu đạt 126 triệu chiếc

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS iSuppli (Mỹ), doanh số máy tính bảng toàn cầu sẽ tăng mạnh lên mức 126,6 triệu chiếc trong năm nay, được thúc đẩy bởi iPad và các đối thủ có kích thước nhỏ hơn.

Nghiên cứu công bố ngày 17/9 của IHS iSuppli dự báo, thị trường máy tính bảng trong năm nay sẽ tăng 56% từ mức 82,1 triệu chiếc của năm 2011. Nhà phân tích Vinita Jakhanwal của IHS khẳng định: “Các máy tính bảng truyền thông đang dần trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất trên thị trường hiển thị cỡ vừa và nhỏ.”

“Mặc dù phân khúc 9 inch do iPad chi phối sẽ chiếm phần lớn lượng xuất xưởng màn hiển thị máy tính bảng trong năm nay, song bộ phận phát triển nhanh nhất trong thị trường sẽ là những màn hình khoảng 7 inch được sử dụng trong các sản phẩm như Galaxy Tab của Samsung Electronics, Kindle Fire của Amazon, Nook Tablet của Barnes&Noble, cũng như các sản phẩm máy tính bảng khác sử dụng hệ điều hành Google Android.”

IHS cho biết 59% tổng số máy tính bảng sẽ có kích thước lớn, trong đó đi đầu đương nhiên là iPad. Phân khúc này sẽ tăng 35% từ 55,2 triệu chiếc của năm ngoái.

Trong phân khúc 7 inch mà Apple dự kiến xâm nhập vào cuối năm nay, doanh số được dự báo tăng gần gấp đôi từ mức 20,8 triệu chiếc của năm 2011.

Trong số các nhà sản xuất màn hình LCD sử dụng trong máy tính bảng, các công ty LG và Samsung của Hàn Quốc chi phối thị trường với các thị phần doanh số tương ứng 42% và 38%.

Cả hai hãng trên đều là nhà cung cấp của Apple. Ngoài ra, LG còn cung cấp màn hiển thị của họ cho Amazon và Barnes&Noble, trong khi Samsung lại tự trang bị cho chi nhánh máy tính bảng của họ.

Theo Vietnam+

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seventeen − thirteen =

To Top