Connect with us

20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Đo lường thương hiệu

20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

4 năm liền không tung ra một dòng sản phẩm nào đã ảnh hưởng không nhỏ tới Apple. Hãng này đã bị Samsung vượt mặt về thị trường trong năm qua.

Mới đây, công ty nghiên cứu Millward Brown đã công bố bảng xếp hạng 100 những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2014. Tổng giá trị của 100 thương hiệu này lên tới 2,9 nghìn tỉ USD, tăng 12%, tương đương 310 tỉ USD so với năm ngoái. Kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, giá trị thương hiệu trong top 100 liên tục tăng, trung bình 6% (125 tỉ USD) so với năm trước.

Các công ty công nghệ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi chiếm tới 4 vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng 2014. 

Tuy nhiên, trong khi các đối thủ ngày càng đắt giá, Apple lại cho thấy sự thụt lùi lớn. “Quả táo cắn dở” đã giảm tới 20% giá trị thương hiệu trong vòng 1 năm, còn 147,880 tỉ USD.  Apple tụt 1 bậc, xuống vị trí thứ 2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, gã khổng lồ công nghệ này không đứng ở vị trí thứ nhất. 

4 năm liền không tung ra một dòng sản phẩm nào đã ảnh hưởng không nhỏ tới Apple. Hãng này đã bị Samsung vượt mặt về thị trường trong năm qua. 

Mặc dù doanh số bán iPhones của Apple vẫn rất tốt, người tiêu dùng đang bắt đầu đặt câu hỏi liệu Apple còn đủ sức giữ vai trò đầu tàu sáng tạo nhưng họ đã từng làm cách đây vài năm.

Trong khi đó, Google lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi khiến khách hàng kinh ngạc với công nghệ trên web và tung ra sản phẩm mới như Google Glass. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng tới 40% trong năm qua, đạt 158,84 tỉ USD, số 1 thế giới. 

Dưới đây là bảng xếp hạng top 20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới:

Millward Brown tính toán giá trị thương hiệu thông qua khảo sát hơn 2 triệu người dùng trên toàn thế giới và dùng câu trả lời của họ kết hợp với kết quả tài chính của công ty để tính toán giá trị thương hiệu.

Ngành thời trang/may mặc tuy không nằm trong nhóm giá trị nhất, nhưng lại nằm trong top 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng tới 29%. Nike là thương hiệu đắt giá nhất trong số này, xếp ở vị trí thứ 34.

Theo cafef

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thirteen + six =

To Top