Connect with us

Thương hiệu nào tiêu tiền quảng cáo nhiều nhất? [Infographic]

DNA Viết

Thương hiệu nào tiêu tiền quảng cáo nhiều nhất? [Infographic]

Xác định ngân sách quảng cáo hay tiếp thị là một câu hỏi không dễ trả lời của các doanh nghiệp. Các nhà làm tiếp thị thì luôn muốn có một ngân sách tiếp thị lớn để khuyếch trương thương hiệu và gia tăng thị phần, trong khi người chủ doanh nghiệp thì lại cân nhắc việc giảm chi phí quảng cáo để tìm kiếm lợi nhuận.

Ngân sách tiếp thị có thể được xác định theo 2 phương pháp chính tạm được gọi là: (1) phương pháp thụ động; (2) phương pháp chủ động

Phương pháp thụ động là ngân sách sẽ được xác định dựa trên việc so sánh với ngân sách của đổi thủ cạnh tranh. Hoặc xác định một tỉ lệ % nhất định dựa trên kinh nghiệm và nguồn lực của doanh nghiệp. Hoặc đơn giản nhất là một tỉ lệ % nhất định theo doanh số bán hàng.

Phương pháp chủ động là căn cứ vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mà đưa ra một ngân sách nhất định. Ví dụ, doanh nghiệp muốn gia tăng thị phần và dẫn đầu thị trường trong 2 năm tới thì ngân sách tiếp thị có thể phải tăng lên rất nhiều.

Một doanh nghiệp có thể chọn một trong các cách trên hoặc sử dụng cùng một lúc nhiều phương pháp để xác định ngân sách. Để giúp Bạn có thể thông tin thì chúng tôi xin giới thiệu 10 thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn nhất của Mỹ và thế giới:

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

14 − 3 =

To Top