Connect with us

Câu chuyện phía sau thành công của Sabeco

Tin trong nước

Câu chuyện phía sau thành công của Sabeco

Sau gần hai năm chuyển đổi toàn diện, SABECO đang từ bước chuẩn hóa bộ máy vận hành cũng như các danh mục thương hiệu để tiếp tục dẫn đầu thị trường, phục vụ người tiêu dùng Việt.

Hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt sau gần hai năm chuyển đổi

Hơn một năm qua, thông tin về Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) liên tục phủ sóng rộng rãi trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng. Câu chuyện về hành trình chuyển mình của một thương hiệu Việt chứng tỏ được bản lĩnh tại sân nhà và đủ tầm vóc để sánh vai với các doanh nghiệp trên thế giới đã trở thành đề tài được công chúng quan tâm, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Đối với SABECO nếu nói năm 2018 là một năm bận rộn với quy trình chuyển đổi thì 2019 là một năm tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều thử thách. Thử thách đầu tiên đến từ việc biến những con số chỉ tiêu kế hoạch thành hiện thực chứ không chỉ đơn thuần là những lời nói suông.

Trong một báo cáo nhận định mới đây, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng với kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm 2019 và đặc biệt trong quý 2/2019 lợi nhuận sau thuế tăng 19% so với cùng kỳ, SABECO đã hoàn thành 47,4% chỉ tiêu doanh thu và gần 60% chỉ tiêu lợi nhuận được đặt ra cho cả năm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kết quả kinh doanh tốt của công ty đến từ việc tăng hiệu quả vận hành và kiểm soát tốt chi phí quản lý doanh nghiệp.

Những con số là bằng chứng rõ nhất cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của SABECO. Theo khảo sát của Kantar Worldpanel Việt Nam, SABECO là thương hiệu đồ uống được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn.

Mới đây nhất SABECO được xếp hạng 5 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance công bố hồi cuối tháng 9 năm 2019, sau khi thông qua việc đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Đại diện ban lãnh đạo của Tổng công ty đã nhiều lần phát biểu rằng sự thay đổi này không thể hoàn thành trong một sớm một chiều nhưng là điều thiết yếu cần phải thực hiện ngay trong thời điểm này để SABECO giữ vững vị trí hàng đầu hiện có và vươn tầm thế giới. Con đường chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam đầy thách thức nhưng rất xứng đáng để theo đuổi.

091019 sabeco 1

Thị trường trong nước tiếp tục là mục tiêu trọng tâm

Sau những thành tích đạt được, SABECO vẫn tiếp tục lấy thị trường nội địa làm trọng tâm để phát triển các kế hoạch thương hiệu dài hạn trong tương lai. Là đơn vị dẫn đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, SABECO ý thức được trách nhiệm và vị thế của mình trong việc chủ động tạo ra các thay đổi tiến bộ để thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói riêng và giá trị của toàn ngành nói chung, đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực.

Không chỉ có những thay đổi tích cực về mặt hình ảnh và quảng bá tiếp thị của thương hiệu chủ chốt như Bia Saigon. Điều SABECO quan tâm nhất ở đây chính là mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hương vị phù hợp nhất với khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.

Hệ thống 26 nhà máy trải dài khắp đất nước nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu tại chỗ của thị trường đồng thời đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Hệ thống quản lý sản xuất được vận hành hiệu quả nhằm cung cấp thị trường sản phẩm chất lượng cao nhất, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường theo đúng quy định pháp luật.

Tháng 6/2019, Nhà máy Bia Sài Gòn – Lâm Đồng đã đi vào hoạt động với công suất 100 triệu lít/năm. Đây là một dự án đầu tư mới của SABECO nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường.

Không những thế, việc tuyển dụng và đào tạo công nhân lành nghề cũng góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp cho người dân địa phương và cũng là một phần một phần trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO tại mỗi nơi mà “con rồng” đặt chân đến.

Tổng giám đốc Bennet Neo của SABECO cũng từng chia sẻ: “SABECO là công ty Việt Nam, Bia Saigon và Bia 333 được sinh ra ở Việt Nam và SABECO tự hào về di sản của mình. Với sự chuyển mình kết hợp với việc gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố hoạt động kinh doanh, tôi tin tưởng rằng SABECO sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng vươn xa trên thị trường thế giới”.

Theo vneconomy

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18 − one =

To Top