Connect with us

Trọng nam khinh nữ – sai lầm của người bán xe

Tin quốc tế

Trọng nam khinh nữ – sai lầm của người bán xe

Người bán xe phải như nhân viên bồi bàn, đối xử công bằng với tất cả mọi người trong bữa tiệc bởi họ không biết được ai là người thanh toán hóa đơn và quyết định tiền boa.

Becky Quick, một phụ nữ người Mỹ kể lại câu chuyện lần đầu tiên mua xe với CNN. Gia đình sắp đón thêm thành viên thứ 3 nên quyết định chuyển sang dùng chiếc minivan lớn hơn. Sau khi tìm hiểu, hai vợ chồng tới đại lý để lái thử. Một kịch bản diễn ra tương tự ở cả 3 đại lý của Chrysler, Honda và Toyota.

Hai vợ chồng bước vào một đại lý và vô tình có một người đàn ông đi sau. Nam nhân viên bán xe chạy lại, hồ hởi giới thiệu bản thân với người đàn ông sau Becky. Khi người kia ra sức giải thích anh ta không phải là chồng, anh bán xe quay sang hỏi “Thế chồng chị đâu” mà không một chút quan tâm tới vị khách nữ.

Trong quá trình đàm phán, người bán trả lời Becky nhưng mắt luôn hướng về người chồng. Thậm chí anh ta nói liên tục cho đến khi chồng chị phải ngắt lời, đề nghị nói chuyện với chị. Lúc điền thông tin, nhân viên viết hóa đơn cũng chỉ hỏi số điện thoại nhà riêng và kết luận Becky không có số điện thoại cơ quan.

Gia đình Becky quyết định lấy chiếc Sienna ở đại lý trên chỉ bởi ngày sinh cận kề, và quá mệt mỏi với việc đi xem tiếp. Nhưng Becky cho rằng sẽ không bao giờ quay lại đại lý này nữa.

Câu chuyện về người bán hàng khiến chị nhớ lại bài học thời thanh niên khi làm bồi bàn. “Cư xử bình đẳng với mọi người trong bữa tiệc, vì bạn không biết ai sẽ thanh toán hóa đơn và quyết định tiền bo”.

Becky không phải là trường hợp duy nhất, cựu Tổng Giám đốc của Xerox (XRX) Anne Mulcahy chia sẻ cách đây 3 năm, bà quyết định quan tâm đến bản thân nhiều hơn nên đi sắm một chiếc Porsche.

Sau khi lái thử Carbriolet 911 xinh xắn, Mulacahy quyết định mua. Người bán đáp lại bằng sự im lặng khó hiểu, rồi đưa ra câu hỏi xác nhận: “Bà có chắc không phải nói với ai về quyết định này chứ?”. Mulacahy trả lời: “Nếu anh không làm thủ tục trong 10 giây nữa, tôi sẽ tới đại lý Porsche khác”.

Sự việc vẫn chưa dừng lại. Tiếp đến người soạn hóa đơn hỏi Mulcahy liệu có cần một ai đó cùng ký tên trên hợp đồng. Câu hỏi gây sốc cho vị giám đốc bởi bà quan niệm nợ nần là câu chuyện của những năm 1970, thời 20 tuổi. “Đó là sự phân biệt đối xử. Thật ngu ngốc”, Mulcahy nói.

Theo nghiên cứu của CNW, 40% khách hàng mua xe lần đầu là nữ giới, 80% doanh số của các đại lý chịu ảnh hưởng từ quyết định của phái đẹp. Bất kỳ công ty ôtô nào cũng hiểu, để bước chân vào cuộc cạnh tranh, cần đào tạo nhân nhân viên bài học về thái độ phục vụ, cư xử với khách hàng với thái độ tôn trọng như nhau.

Thế nhưng nhân viên bán xe thường không thực hiện được được điều này.

Theo vnexpress

Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × 4 =

To Top