Connect with us

TV Hàn Quốc ‘bành trướng’ tại Mỹ

Tin quốc tế

TV Hàn Quốc ‘bành trướng’ tại Mỹ

Tính từ đầu năm đến nay, gần một nửa lượng TV màn hình phẳng bán ra tại Mỹ thuộc về hai nhà sản xuất Hàn Quốc, Samsung và LG.

Theo một thống kê mới đây của NPD tại thị trường TV lớn nhất thế giới, Mỹ, tính trong 5 tháng đầu năm 2011 số lượng TV màn hình phẳng mà Samsung và LG đã bán ra đã chiếm tới 45,9% tổng số TV bán ra tại đây.

Trong đó, Samsung đang vượt qua nhà sản xuất Vizio của Mỹ và trở thành thương hiệu TV màn hình phẳng số một tại đây khi có thị phần 36,2%, nếu tính chung trong cả 5 tháng là 35%.

Người đồng hương của Samsung, LG cũng đang chứng tỏ quyết tâm chiếm lĩnh thị trường TV của mình, với thị phần 10,8% nhà sản xuất này đã đẩy Sony ra khỏi vị trí thứ hai (thị phần 10,6%) trong hai tháng 4 và 5 liên tiếp. Tuy nhiên, nếu tính chung cả 5 tháng đầu năm, Sony vẫn có được vị trí thứ hai tại Mỹ với thị phần 12,7%, nhỉnh hơn mức 10,9% của LG. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Panasonic (9,3%), Sharp (5,7%), Toshiba (4,7%) và Vizio (3%).

Sự vượt trội của Samsung tại thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay được NPD lý giải bởi việc hãng sản xuất này có số lượng model đa dạng, xuất hiện ở tất cả các loại TV khác nhau. Thương hiệu Hàn Quốc này chiếm 34,5% lượng TV LCD, 44,1% lượng TV Plasma, 47,1% lượng Smart TV và 58,4% lượng TV 3D tính chung tại Mỹ trong tháng 5 vừa rồi.

Nếu tính gộp cả LG và Samsung, số lượng TV 3D bán ra của hai hãng trên đã chiếm 61,5% thị trường. Ở dòng sản phẩm 3D, các mẫu TV 3D chủ động dùng kính màn trập vẫn chiếm ưu thế so với TV 3D thụ động, thị phần chiếm tới 86,5% . Trong khi đó, các mẫu Cinema 3D thụ động của LG mới chỉ có được tỷ lệ 7,8%.

Theo Số Hóa

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 − thirteen =

To Top