Connect with us

Khi bạn là một thương hiệu

DNA Viết

Khi bạn là một thương hiệu

Tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Cho dù với mục tiêu khác nhau như giúp bạn tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, thương hiệu sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, trong khi thương hiệu cá nhân tập trung vào quảng bá hình ảnh của chính bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ dễ dàng hơn thương hiệu doanh nghiệp. Khi bạn có sẳn tài năng, kỹ năng, kiến thức chuyên môn một lĩnh vực nào đó, thì việc tạo dựng thương hiệu gần như đơn thuần là việc quảng bá để khách hàng tiềm năng hay những người quan tâm biết đến những điều này.

Cho dù vậy, có những quy tắc và điều kiện để tạo dựng thương hiệu cá nhân:

1. Hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Điều kiện tiên quyết để tạo được thương hiệu cá nhân là bạn phải là “chuyên gia” trong lĩnh vực hoạt động của mình. Để tạo được thương hiệu bạn cần phải tạo được sự nhìn nhận khác biệt về bạn so với các cá nhân khác hoạt động trong cùng lĩnh vực. Khách hàng phải thấy được khả năng hay năng lực đặc biệt của bạn mà họ khó có thể tìm thấy ở những người khác. Khách hàng sẳn sàng đáp ứng những điều kiện hay chi phí cao hơn để có thể có được sự phục vụ thì lúc đó bạn phần nào tạo dựng được thương hiệu cho chính mình.

Nếu bạn là một người mới và muốn tạo dựng thương hiệu cho chính mình thì việc đầu tiên bạn phải phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Bạn là ai?

– Bạn làm gì?

– Những gì bạn làm có mang lại giá trị cho khách hàng không?

– Bạn có kỹ năng hay năng lực gì đặc biệt cho công việc?

Đây chính là các câu hỏi căn bản để bạn xác định rõ năng lực của mình và biết được điểm khác biệt của bản thân so với các người khác hoạt động trong cùng một lĩnh vực.

 

2. Luôn tập trung

Một thương hiệu chỉ mạnh khi tạo được hình ảnh rõ nét, hay nói một các khác bạn phải luôn tập trung vào lĩnh vực của mình. Luôn nghiên cứu và mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, khi bạn là một chuyên gia tiếp thị thì các giải pháp mà bạn tư vấn cho khách hàng phải luôn được cải tiến, phải ngày càng hiệu quả hơn.

3. Nhất quán và ổn định

Nhất quán là một đòi hỏi khác trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân. Nhất quán được thể hiện thông qua việc thực hiện các lời hứa, nhất quán trong suy nghĩ, nhất quán trong phong cách hay định hướng giải quyết các vấn đề.

Sự ổn định thể hiện qua chất lượng dịch vụ mà bạn mang đến. Sự ổn định sẽ tạo được niềm tin và niềm tin chính là nền tảng của một thương hiệu mạnh. Hãy tưởng tượng, nếu một khách hàng được trải nghiệm rất tốt trong một vài lần tiếp xúc và cung ứng dịch vụ của bạn, rồi sau đó có lúc bạn làm tốt và một số lần khác bạn lại không đạt… thì niềm tin của khách hàng vào chính bạn sẽ giảm sút, họ sẽ bắt đầu lo lắng và không tin tưởng vào chính bạn – lúc đó thương hiệu bạn sẽ đi xuống.

4. Tạo được hình ảnh cá nhân

Đây là bước sau cùng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn cần khách hàng biết đến những khả năng và tài năng của mình. Mục tiêu là khi họ quan tâm đến lĩnh vực thuộc về chuyên môn của bạn thì họ có thể biết đến tên bạn và tìm hiểu sâu hơn về khả năng của bạn.

DNA Branding – www.dna.com.vn

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 − 6 =

To Top