Connect with us

FamilyMart chia tay Phú Thái

Tin trong nước

FamilyMart chia tay Phú Thái

Theo thông cáo báo chí từ công ty Family Mart Nhật Bản ngày 3 tháng 6 năm 2013. Family Mart chính thức chấm dứt hợp tác với đối tác nội địa tại Việt Nam là công ty Phú Thái.

Liên doanh Vi Na FamilyMart được thành lập vào tháng 6 năm 2011. Tỷ lệ cổ phần của Phú Thái là 51%, FamilyMart là 44% và 5% còn lại được nắm giữ bởi Itochu, một công ty thương mại Nhật Bản. Đến tháng 5/2013 chuỗi FamilyMart có 42 cửa hàng tại TP.HCM và có kế hoạch mở 300 cửa hàng đến năm 2015.

FamilyMart hiện nay có mặt tại 7 quốc gia nước ngoài bao gồm: Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam. Tổng số cửa hàng bao gồm cả Nhật Bản là hơn 20 ngàn.

Trong báo cáo tài chính năm 2012, ông junji Ueda CEO của FamilyMart Nhật bản cho biết, khi đầu tư ra nước ngoài, công ty linh động áp dụng ba hình thức hợp tác: (1) Chỉ cấp giấy phép nhượng quyền thương mại, (2) đầu tư độc lập vào những cửa hàng mới, (3) liên doanh với đối tác địa phương. Hình thức liên doanh với đối tác địa phương được ưu tiên hàng đầu và việc chọn đúng đối tác địa phương là vô cùng quan trọng.

Theo thông tin từ các chuyên gia bán lẻ, tập đoàn bán lẻ Thái Lan BJC đang tham gia vào giao dịch mua lại hệ thống 42 cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam. BJC đã từng thất bại trong việc thâu tóm hệ thống đại siêu thị Carrefoure Hypermarket cũng như Family Mart tại Thái Lan trong năm qua.

Lộ trình phát triển của FamilyMart

Theo NQTH

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

one + 3 =

To Top