-
Bản chất thật của việc xây dựng thương hiệu quốc gia
Họ khác biệt, độc nhất vô nhị, và không có bất cứ điểm chung nào với các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều chúng ta đề cập ở đây không phải là chiến lược xây dựng thương hiệu cho dòng thời trang thiếu niên mới nhất.
-
Thương hiệu đặc biệt giành cho nhu cầu đặc biệt
Theo Ban điều tra dân số Hoa Kỳ, có khoảng 54 triệu người Mỹ thuộc trường hợp người khuyết tật – số này chiếm 1 trong 5 người, hay 20% dân số Hoa Kỳ. Và theo Diễn đàn về Người khuyết tật của các nhà tuyển dụng, có khoảng 10% dân số trên toàn thế giới – tương đương 610 triệu người – có hay được xem là có nhu cầu đặc biệt.
-
33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu
Trong suốt thập niên qua, chúng ta đã có rất nhiều tên gọi mới cho hàng trăm công ty, sản phẩm và dịch vụ. Sau đây là một số những bí quyết hữu dụng khi đặt tên được chúng tôi thu thập lại.
-
Lợi ích ngắn hạn có thể hủy hoại thương hiệu
Marketing là một kế hoạch lâu dài. Một công ty có thể gặp khó khăn nếu họ thay đổi chiến lược marketing để đối phó với vấn đề trước mắt.
-
Trước và sau
Lời giải nằm ở Trải nghiệm thương hiệu. Bạn đã từng so sánh ấn tượng của mình về một người, một doanh nghiệp, hay một thương hiệu sau khi đã tiếp xúc với họ hay sử dụng sản phẩm? - Liệu ấn tượng có giữ nguyên?
-
“Gia đình trị”: Những tên tuổi đã trở thành thương hiệu lừng danh
Trên thế giới, có đến 80% doanh nghiệp thuộc nhóm “gia đình trị”, và không ít tên tuổi rạng danh nhờ gắn liền với những thương hiệu nổi tiếng.
-
Marketing đang thay đổi, bạn có sẵn sàng chưa?
Đừng quá ngạc nhiên khi một chuyên gia hoặc giáo sư marketing khuyên bạn tìm phương thức tiếp cận mới trong marketing – đơn giản chỉ vì cách thức cũ đã không còn thích hợp trước thử thách ngày nay.
-
“Quyến rũ” khách hàng nam giới
Nam giới đang siêng năng đi mua sắm hơn. Theo GQ, nếu năm 2002, 64% phái mạnh tự mua quần áo thì chỉ 4 năm sau đó, con số này đã tăng lên 84%. Họ cũng chiếm khoảng 1/3 tổng số khách hàng đi chợ hiện nay. Tuy nhiên, đến 40% quý ông cảm thấy “lạc lõng” khi bước chân đến cửa hàng.
-
9 bài học digital marketing từ những thương hiệu xã hội hàng đầu
Có hàng trăm cách đo lường hiệu quả quảng cáo qua mạng xã hội, nhưng nhìn chung, đa phần mọi người vẫn cho rằng Twitter và Facebook là những công cụ đắc lực và có thể góp phần tích cực vào thành công của một chiến dịch marketing. Dĩ nhiên hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào cách chiến dịch được tiến hành ra sao.
-
Brand Equity: Tài sản thương hiệu
Tài sản thương hiệu bao gồm tất cả những giá trị đặc thù mà thương hiệu mang đến cho những người liên quan (khách hàng, nhân viên, cổ đông, cộng đồng…). Những giá trị này sẽ được cộng vào sản phẩm hay dịch vụ nhằm để gia tăng giá trị đối với những người liên quan.