-
Tiếp thị và cái bẫy của sản phẩm “me too”
Khi nói đến sản phẩm “me too”, bạn có thể nghĩ ngay đến những sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ “góp nhặt” và “ăn theo” sản phẩm thành công hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và trải nghiệm đa dạng của người tiêu dùng, có thể những sản phẩm “đầy sáng tạo” của các doanh nghiệp lớn cũng khó thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn “me too”.
-
Quảng cáo sử dụng sản phẩm “quá khổ”
Thu hút sự quan tâm khách hàng và tạo cảm giác thích thú khi nhìn các quảng cáo là một nhiệm vụ quan trọng cho các nhà tiếp thị và quảng cáo. Sự quan tâm sẽ là tiền đề cho việc sử dụng thử sản phẩm cũng như nâng cao sự nhận biết thương hiệu.
-
Nghệ thuật thiết kế logo chữ số – Phần I
Liệu tên thương hiệu có thể kèm chữ số không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Chữ số là một biểu tượng mạnh giúp ta hiểu ngay mà không cần phải đọc. Chẳng hạn, khi bạn thấy số “1” thì não bạn sẽ tự động chuyển tải thành chữ “một”. Điều này cũng tạo một ưu thế dễ nhớ hơn trong một thế giới với vô vàng thương hiệu.
-
Nghệ thuật thiết kế logo chữ số – Phần II
Logo là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng nhìn vào tên công ty bạn thông qua logo. Cảm giác đầu tiên với logo ấn tượng sẽ giúp họ nhớ đến doanh nghiệp rất lâu, và điều này sẽ cần các nhà thiết kế logo đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.
-
Sử dụng đòn bẩy thương hiệu trong việc phát triển sản phẩm mới
Chiến lược đòn bẩy thương hiệu chính là sử dụng sức mạnh của thương hiệu sẳn có để nâng đỡ trong việc đưa ra sản phẩm mới trong một cùng một ngành hàng hoặc ngành hàng có liên quan.
-
Ý tưởng quảng cáo kiểu “du kích”
Những người làm trong lĩnh vực thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị luôn phải đối mặt với cảm giác "thiếu". Thiếu tiền để sử dụng nhiều phương tiện truyền thông, thiếu thời gian để có kế hoạch và thiếu ý tưởng cho các quảng cáo sáng tạo.
-
Thiết kế logo “linh vật”
Linh vật thông thường là biểu tượng nhân vật vui có điểm nhấn thiết kế nên dễ dàng nổi bật khi đặt ở môi trường xung quanh. Thiết kế logo kết hợp với linh vật cũng là một ý tưởng hay vì sẽ giúp thương hiệu nổi bật hơn.
-
Chiến lược Apple – khi người dùng được thể hiện bản thân
Bằng cách dồn nội lực vào lý tưởng thương hiệu – cho phép người dùng thể hiện bản thân – Apple đã tạo nên một thị trường riêng cho chính mình.
-
Quảng cáo sáng tạo trên “tay cầm” của xe buýt
Mọi người thường cho rằng phải có nhiều tiền mới làm quảng cáo được! Điều này không hoàn toàn đúng vì có những cách thức quảng cáo rất đơn giản nhưng lại hiệu quả mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Đó chính là quảng cáo trên “tay cầm” xe buýt.
-
Ambient Advertising – 25 ý tưởng quảng cáo hay
Ambient Advertising là một thuật ngữ trong ngành quảng cáo được sử dụng vào đầu những năm 1990 khi một số doanh nghiệp yêu cầu các đối tác quảng cáo của mình (Agency) hãy làm “một cái gì đó mới mẻ” cho họ.