Connect with us

Đánh bại Yahoo, Google thâu tóm Groupon

Tin quốc tế

Đánh bại Yahoo, Google thâu tóm Groupon

Groupon - trang web quảng cáo có tốc độ phát triển nhanh hơn cả Facebook và Twitter đã chính thức về tay gã khổng lồ.

Groupon mới xuất hiện từ tháng 10/2008 và nhanh chóng trở thành câu chuyện thành công nhanh nhất trong lĩnh vực internet.

Trong khi Twitter phải mất 3 năm còn Facebook cũng mất đến 2 năm để đạt giá trị 1 tỷ USD thì Groupon chỉ mất 1,5 năm, từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010 để đạt giá trị 1,35 tỷ USD, gấp 10 lần giá trị khoản đầu tư ban đầu của công ty.

Lợi nhuận của trang web này cũng đã lên đến 50 triệu USD/tháng, một con số ấn tượng cho một trang web mới tròn 2 năm tuổi.

Groupon là nơi các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh trong mọi lĩnh vực, từ ăn uống, dịch vụ, đến chụp hình, khai trương câu lạc bộ… tìm đến để quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi.

Trang web sẽ gửi thư mời đến những người có điều kiện thích hợp như địa điểm, sở thích, tuổi tác… trong số 17 triệu người đăng kí nhận thông tin về dịch vụ tại hơn 230 thành phố. 

Những thư mời này thường được kèm với các phiếu giảm giá, có thể lên đến 80% giá gốc của dịch vụ hứa hẹn mang đến cho đối tác của Groupon một lượng lớn người dùng. Trong đó có những người có khả năng sẽ trở thành khách hàng trung thành sau khi tham gia chương trình khuyến mãi đó.

Groupon thành công đến mức những trang web nhái theo dịch vụ này nở rộ khắp nơi. Ở Bắc Mỹ có khoảng 200 trang nhái logo, font chữ, màu sắc và phương thức hoạt động của trang web này. Ở Trung Quốc có khoảng 100 – 200 trang web cung cấp các dịch vụ tương tự.

Thương vụ này được đánh giá là sẽ mang lại lợi ích cho cả 2 phía. Google có thể tận dụng kho tài nguyên thông tin khổng lồ về các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, chương trình bán hàng của các công ty… ở nhiều nơi trên thế giới.

Còn Groupon sẽ được tiếp sức để chống trọi lại những cuộc cạnh tranh đang ngày càng gay gắt từ phía đối thủ chính là OpenTable và những đối thủ khác, đồng thời cũng tận dụng được những lợi thế từ Google để phát triển và viết tiếp câu chuyện về khả năng phát triển vượt bậc của mình.

Mặc dù chưa có công bố chính thức về giá trị thương vụ mua bán này nhưng nhiều người tin rằng con số 2,5 tỷ USD là hợp lí, một số người khác lại khẳng định vụ thâu tóm đình đám này sẽ không dưới 5 – 6 tỷ USD.

Trước đó, Yahoo cũng đã đánh tiếng mua lại Groupon với giá khoảng 2 – 3 tỷ USD nhưng thương vụ mua bán này đã không thành công.

Theo DVT

Có thể bạn quan tâm...
Click để bình luận

Nhập bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eleven − 9 =

To Top