-
Ít tiền có làm thương hiệu được không?
Một thương hiệu nếu không có cái chất bên trong tốt thì không thể gọi là đã làm thương hiệu tốt mà chỉ làm “quảng cáo” tốt trong giai đoạn ngắn hạn mà thôi, cái chất của thương hiệu sẽ là cái cốt lõi giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong dài hạn.
-
Hãng ô tô Nhật Bản đã giành chiến thắng tại Mỹ như thế nào?
Những thuận lời trời cho, sai lầm ngớ ngẩn của các ông lớn trong ngành ô tô Mỹ đã tạo nên thành công cho Toyota khi mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường này.
-
Hé lộ “cẩm nang” bán lẻ của Apple
CEO Steve Jobs đã đưa Apple trở thành công ty công nghệ có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới với những sản phẩm công nghệ cao như iPad hay iPhone.
-
Cuộc chiến… mì gói
Tất cả tranh cãi bắt đầu từ mẩu quảng cáo mì Tiến Vua bò cải chua đang được phát rộng rãi trên truyền hình, báo chí gần đây.
-
Mô hình Groupon có bền vững?
Biên lợi nhuận liên tục giảm đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tính bền vững của mô hình kinh doanh Groupon.
-
Huawei đã vươn lên đứng đầu thế giới như thế nào?
Sau 24 năm, Huawei đứng thứ 2 trong các hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Tính cẩn trọng và luôn học hỏi của ngài chủ tịch đã làm nên thành công của hãng.
-
Hàng hiệu đua nhau “đào mỏ” dân chơi
Nhiều nhãn hàng cao cấp từ châu Âu, châu Mỹ đang lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán châu Á, đặc biệt là Hong Kong để khai thác thị trường béo bở này và thu hút thêm nhiều khách hàng khi nhu cầu đồ xa xỉ tại châu lục tăng chóng mặt.
-
Bài học từ câu chuyện Piagio đi ngược gió
Một nhà kinh tế kể với tôi rằng, vài năm trước đây, khi có một hành khách lỡ tay làm bung chiếc phao cứu sinh trên máy bay ra, đã không một cán bộ kỹ thuật nào của Việt Nam có thể gấp nó lại được…
-
Nhóm mua trực tuyến: Dễ làm, không dễ ăn
Ra đời tại Mỹ năm 2009, mô hình nhóm mua giảm giá qua mạng đã nhanh chóng lan sang châu Âu, Nhật, Trung Quốc và Đông Nam Á. Tuy nhiên, rủi ro trong kinh doanh từ mô hình này không phải là ít.
-
Phần Lan thấm thía “nỗi đau” Nokia
Phần Lan đã sai khi chỉ "cưỡi lên lưng" duy nhất Nokia; công việc kinh doanh Nokia đi xuống, Phần Lan khốn khổ.