-
Lặng lẽ Miss Sài Gòn
Nói đến nước hoa, ta thường nghĩ ngay đến Pháp với Chanel, Dior, Burberry… Có một thương hiệu Việt tồn tại khá lặng lẽ, âm thầm sống và cạnh tranh giữa ngạt ngào mùi thơm của các nhãn hiệu lừng danh thế giới.
-
Amazon: Walmart của thế giới ảo
Walmart có thể mở siêu thị ở mọi góc của nước Mỹ, với Kindle Fire và “đám mây”, cửa hàng của Amazon nằm trên tay tất cả mọi người.
-
Bentley và chặng đường huyền thoại
Tên tuổi của người sáng lập ra hãng xe siêu sang gắn liền với đường đua và động cơ 8 xi-lanh. Có thời gian, ông phải làm việc như một nhân viên quèn khi Rolls-Royce sở hữu Bentley.
-
Google nên học tập gì từ Kindle Fire của Amazon?
iPad thành công nhờ kho ứng dụng. Kindle Fire cho thấy Amazon đã chuẩn bị kĩ thế nào trước khi nhảy vào cuộc chơi tablet.
-
HBO và tương lai của truyền hình trả tiền
HBO từng đặt cược vào chất lượng dịch vụ và nhờ đó kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng nay, công ty này phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh dữ dội và đòi hỏi tính sáng tạo nhiều hơn.
-
Michael Dell vẫn đặt cược vào PC
Trong khi HP xem thời đại PC đã chấm dứt, Tổng Giám đốc Michael Dell của hãng máy tính Dell vẫn xem PC là bàn đạp để cung cấp các dịch vụ có biên lợi nhuận cao cho khách hàng.
-
Thị trường dịch vụ tư vấn: Cờ ngoài bài trong, rỉ tai tiền tỷ
Sau Viettel thì FPT cũng chọn JW Thompson làm đơn vị tư vấn thương hiệu. Kinh tế khó khăn là thời điểm “đắt khách” của các công ty tư vấn, bởi DN kỳ vọng đây là giải pháp giúp DN tìm hướng đi mới.
-
Bidrico về quê
Dự một đám cưới ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ có thể thấy, nước uống trên bàn tiệc phần lớn là các loại nước ngọt của Bidrico. Bidrico đã chinh phục thị trường thôn quê như thế nào?
-
Unicharm mua Diana: Mua lại thời gian
Thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại 95% cổ phần của Diana, Unicharm có lẽ đang kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra cho thương vụ này.
-
Chiến lược mới của Vinatex
Vinatex đang nỗ lực đóng vai trò của một vị thần đèn có năng lực di dời như trong chuyện cổ tích Ấn Độ.