-
Thị trường dầu ăn: Nhiệt tăng dần
Với việc Vocarimex sẽ chào bán cổ phần lần đầu (IPO) và sự xuất hiện của Kinh Đô trong thị trường này, dự kiến ngành dầu ăn sẽ có nhiều biến động mới.
-
“Lợi nhuận” từ CSR
Gần 3/4 người Việt được hỏi khẳng định sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ đến từ các công ty có cam kết phát triển cộng đồng và môi trường.
-
Kinh Đô và Masan “so kè” lợi thế
Gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng gồm mì gói, cà phê, dầu ăn..., Kinh Đô đang đi theo chiến lược của Masan. Một câu hỏi đặt ra: Liệu chiến lược của Kinh Đô có dễ thực hiện khi Masan đang chiếm nhiều lợi thế?
-
Kịch bản sữa cho Vinacafé
Có lẽ 43 năm hoạt động độc lập của VinacafÉ Biên HÒA không nổi sóng bằng 3 năm về với Masan. Sau thương vụ thâu tóm vào cuối năm 2010, Vinacafé đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện mới hoặc trở lại của nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là thương hiệu cà phê Wake Up trong năm 2012.
-
Có Marketplace, ZALORA sẽ làm nên chuyện?
Với mô hình thương mại điện tử mới nhất là Marketplace, ZALORA kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc đổi ngôi ngoạn mục trên thị trường. Nhưng khối nội sẽ không để cho điều này xảy ra dễ dàng.
-
Thị trường giấy tiêu dùng: Giấy mỏng, tiền dày
Dù chỉ chiếm 2,5% trong thị trường ngành giấy bao gồm giấy in báo, giấy viết, giấy bao bì, nhưng phân khúc giấy tiêu dùng (tissue) lại có mức tăng trưởng giai đoạn năm 2008 cao nhất đến 19,4%, vượt mặt giấy in báo (có mức tăng trưởng 15,6%), đánh dấu sự đột phá của phân khúc giấy tiêu dùng từ đó đến nay.
-
Vì sao Thị trưởng Buford bán PhinDeli cho Kinh Đô?
Thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới là Mỹ, Nhật, Đài Loan…việc hợp tác với Kinh Đô là “một mũi tên, trúng hai con chim” – cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
-
Chuyện nảy mầm thần kỳ của ‘hạt đậu nành’ VinaSoy
Trong hơn 15 năm kinh doanh, nhà máy này chỉ tập trung duy nhất vào sữa đậu nành với 3 sản phẩm mang thương hiệu Fami và VinaSoy và dần dần chiếm lĩnh thị trường.
-
Kịch bản sữa cho Vinacafé
Có lẽ 43 năm hoạt động độc lập của VinacafÉ Biên HÒA không nổi sóng bằng 3 năm về với Masan. Sau thương vụ thâu tóm vào cuối năm 2010, Vinacafé đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện mới hoặc trở lại của nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là thương hiệu cà phê Wake Up trong năm 2012.
-
“Đồ nhỏ” tính chuyện lớn
Nếu tính bình quân mỗi người tiêu thụ 10 sản phẩm một năm với giá mỗi sản phẩm khoảng 50.000 đồng thì tổng doanh thu toàn thị trường đồ lót tại Việt Nam lên tới 17.000 tỷ đồng.